- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người dân vùng Kursk kể chuyện bị ngạt khói sau cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina

© Dịch vụ báo chí của Quyền Thống đốc Vùng Kursk / Chuyển đến kho ảnhHậu quả của vụ pháo kích vào thành phố Sudzha ở vùng Kursk
Hậu quả của vụ pháo kích vào thành phố Sudzha ở vùng Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Galina, một người dân sơ tán ở làng Goncharovka, quận Sudzha của vùng Kursk, kể với Sputnik rằng sau cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kursk, người dân đã chết ngạt vì một loại khói vàng độc hại.
Theo cư dân địa phương, con trai bà ở làng Kulevka, quận Gorshechensky đã nhìn thấy một quả bom rơi trúng khu chuồng của hàng xóm.

“Một quả bom rơi trúng khu chuồng nhà hàng xóm và bắt đầu bốc cháy. Khói dày đặc, màu vàng. Chỉ cần hít vào và thở ra, đổ nước, rồi sau đó không hít vào, ra ngay ngoài phố. Khó khăn lắm mới dập tắt được… Con trai tôi tới trung tâm lưu trú tạm thời và nôn mửa suốt hai ngày”, người phụ nữ nói.

Dân thường Sudzha từ chối nhận viện trợ nhân đạo của quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Dân thường Sudzha từ chối nhận viện trợ nhân đạo của quân đội Ukraina
Các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina lúc 5h30 ngày 6/8 (9h30 giờ Hà Nội) tiến hành tấn công nhằm chiếm lãnh thổ ở khu vực Kursk. Bước tiến của chúng đã bị chặn lại, Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov cho biết. Ông nhấn mạnh rằng hoạt động ở khu vực Kursk sẽ kết thúc với việc đánh bại kẻ thù và tiếp cận biên giới quốc gia. Như Bộ Quốc phòng Nga đưa tin ngày 11/9, trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, địch đã mất hơn 12,2 nghìn quân nhân và 96 xe tăng.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng chế độ Kiev đã thực hiện hành động khiêu khích và bắn bừa bãi kể cả vào các mục tiêu dân sự. Ông Putin nói rằng kẻ thù sẽ nhận được sự đáp trả xứng đáng, mọi mục tiêu mà Nga đặt ra sẽ đạt được.
Ở Kursk, cũng như các vùng Belgorod và Bryansk, chế độ chống khủng bố được áp dụng để đảm bảo an toàn cho người dân.
Cư dân của Sudzha: Quân đội Ukraina cướp bóc, lấy mất hộ chiếu và rải mìn cánh hoa  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cư dân của Sudzha: Quân đội Ukraina cướp bóc, lấy mất hộ chiếu và rải mìn "cánh hoa"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала