“Mối nguy". Ở phương Tây lo sợ về hậu quả của kế hoạch mới chống lại Nga

© John Hamilton/U.S. Army via AP Tên lửa ATACMS
 Tên lửa ATACMS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nếu phương Tây cho phép Kiev bắn tên lửa sâu vào lãnh thổ Nga, có nguy cơ cao điều này sẽ dẫn đến xung đột leo thang nghiêm trọng, tờ Guardian viết.
Ấn phẩm cho biết: “Việc cho phép Ukraina phóng tên lửa do phương Tây sản xuất sâu vào lãnh thổ Nga có thể gây ra hậu quả chính trị nghiêm trọng cho một cuộc xung đột vũ trang”.
Bài báo thu hút sự chú ý đến những vấn đề nghiêm trọng có thể nảy sinh nếu Kiev tính toán sai lầm khi sử dụng tên lửa như vậy, dẫn đến cái chết của một số lượng lớn dân thường. Ngoài ra, trữ lượng của loại tên lửa này rất nhỏ nên Mỹ nghi ngờ rằng chúng có thể lật ngược tình thế, ấn phẩm viết.
Ngày 12 tháng 9 năm 2024. Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Quốc tế X St. Petersburg về các nền văn hóa thống nhất. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Anh đưa ra yêu cầu với NATO sau tuyên bố của tổng thống Putin
Một ngày trước đó, nhà lãnh đạo Nga cho biết, các nước liên minh giờ đây không chỉ thảo luận về khả năng Kiev sử dụng tên lửa tầm xa của phương Tây mà trên thực tế, họ đang quyết định xem có nên can dự trực tiếp vào cuộc xung đột Ukraina hay không. Ông nói thêm rằng sự tham gia trực tiếp của các quốc gia NATO vào các hoạt động quân sự sẽ làm thay đổi bản chất của xung đột và Nga sẽ buộc phải đưa ra quyết định dựa trên các mối đe dọa được tạo ra.
Trước đó, tờ Guardian dẫn nguồn tin trong giới lãnh đạo Anh khẳng định, quyết định cho phép Kiev bắn tên lửa Storm Shadow vào các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga đã được đưa ra nhưng sẽ không được công bố chính thức trong những ngày tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала