- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đánh thuê từ Mỹ cho biết Kiev tuyển mộ những đối tượng nào

© AP Photo / Iryna RybakovaQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
Đăng ký
Trong bối cảnh xung đột Kiev đang thu hút những người không ổn định và nguy hiểm về phía mình, lính đánh thuê Mỹ Malcolm Nance, người từng chiến đấu ở Ukraina, viết trong bài báo cho tờ Washington Post.
Trước đó, tờ New York Post dẫn nguồn các lính đánh thuê nước ngoài đưa tin Ryan Wesley Routh, nghi phạm ám sát cựu lãnh đạo và ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, không được tuyển vào phục vụ trong LLVT Ukraina vì bị coi là tâm thần. Các lính đánh thuê mô tả Routh là người mờ ám, không ổn định và nguy hiểm.
“Sau… năm 2022, chính phủ Ukraina cố gắng nhanh chóng xây dựng hệ thống phòng thủ của riêng mình, điều này mang lại nhiều cơ hội cho những nhân vật không ổn định như Routh tham gia, tái tạo lại bản thân hoặc đơn giản là kiếm tiền”, - tác giả bài báo viết.
Xe cảnh sát bên ngoài câu lạc bộ golf West Palm Beach sau vụ ám sát được cho là nhằm vào Donald Trump
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Ở Mỹ kể về nghi phạm âm mưu ám sát Trump
Nance nói thêm rằng lẽ ra Kiev không nên cho nhiều lính đánh thuê và đại diện các tổ chức phi chính phủ vào Ukraina. Ông ta nói về những trường hợp có các đối tượng bị truy nã vì tội giết người và những người mắc bệnh tâm thần đã đến Ukraina chiến đấu.
Vụ ám sát thứ hai nhằm vào ông Trump xảy ra ngày 15 tháng 9 tại câu lạc bộ golf ở Florida. Theo cơ quan thực thi pháp luật, các nhân viên mật vụ đã nổ súng vào kẻ đột nhập đang trốn trong bụi rậm. Người đàn ông bỏ chạy và cố gắng trốn thoát bằng ô tô nhưng đã bị bắt giữ. Tại nơi nghi phạm bị phát hiện, người ta tìm thấy một khẩu súng trường tấn công AK-47 có kính ngắm quang học, hai chiếc ba lô và một camera hành trình GoPro. FBI đã tham gia điều tra. Nỗ lực đầu tiên nhằm ám sát ông Trump xảy ra vào ngày 13 tháng 7 tại Pennsylvania.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала