- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Quân nhân Mỹ đã có mặt tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

© Sputnik / Aleksei Danichev / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Điện Kremlin đã nhiều lần tuyên bố rằng quân đội Mỹ đã tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraina mà không có bất kỳ sự cho phép nào, Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.

“Chúng tôi đã nhiều lần nói rằng các chuyên gia và quân nhân Mỹ đã tham gia vào cuộc xung đột này mà không được phép. Việc này đang diễn ra. Nhưng liên quan tới việc chính thức hóa tất cả những điều này, Tổng thống đã có một tuyên bố hoàn toàn rõ ràng về chủ đề này”, - ông Peskov nói, trả lời câu hỏi về cách Điện Kremlin đánh giá thực tế là các nước phương Tây vẫn chưa cho phép Ukraina sử dụng vũ khí mà họ cung cấp để tấn công Nga.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thứ trưởng Ngoại giao Nga cảnh báo đáp trả việc cho phép LLVT Ukraina tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

Điện Kremlin chưa nhận được tuyên bố chính thức nào về việc cho phép tấn công Nga

“Có khía cạnh thực tế của vấn đề, có sự chính thức hóa khía cạnh thực tế của vấn đề. Chúng tôi thấy thông tin ồn ào xung quanh vấn đề này, rất nhiều tin đồn, rất nhiều dự báo từ các nhà phân tích khác nhau, nhưng vẫn chưa nghe được tuyên bố chính thức nào về vấn đề này”, - ông Peskov nói, trả lời câu hỏi Điện Kremlin đánh giá thế nào về việc các nước phương Tây vẫn chưa cho phép Ukraina sử dụng vũ khí mà họ cung cấp để tấn công Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó tuyên bố rằng các nước NATO hiện đang thảo luận không chỉ về khả năng cho Kiev sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây, mà trên thực tế họ còn đang quyết định xem có nên tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina hay không. Ông nói thêm rằng sự tham gia trực tiếp của các nước phương Tây vào cuộc xung đột Ukraina sẽ thay đổi bản chất cuộc xung đột này; Nga sẽ buộc phải đưa ra quyết định dựa trên những mối đe dọa đối với nước này được tạo ra theo cách đó.
Trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Liên Hợp Quốc: Kêu gọi cho phép Ukraina tấn công sâu vào lãnh thổ Nga sẽ không dẫn đến hòa bình
Trước đó ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, khi trả lời câu hỏi về phản ứng có thể có của Liên bang Nga trước các cuộc tấn công mới vào lãnh thổ Nga, lưu ý rằng việc này đã được biết đến bởi nguyên thủ quốc gia và bên quân đội, “những người đang thực hiện các biện pháp đối phó thích hợp và đang chuẩn bị cho việc đó”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала