- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Chúng tôi nghĩ đó là quân tiếp viện". Người lính Ukraina kể lại việc bị bắt

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhTù binh chiến tranh Ukraina ở hướng Zaporozhye trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt
Tù binh chiến tranh Ukraina ở hướng Zaporozhye trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một quân nhân Ukraina bị bắt kể lại việc lên một chiếc xe chiến đấu bộ binh và chỉ sau đó mới nhận ra mình “rơi vào tay quân Nga”. Theo đó, anh ta bị bắt vì sự dối trá của bộ chỉ huy Ukraina, khi hứa với anh ta và đồng nghiệp và quân tiếp viện không tồn tại.

“Vào ngày này, tức là chúng tôi liên lạc với nhau, rất có thể đó là người Nga. Ca trực đến gần, chúng tôi nghe thấy tiếng xe chiến đấu bộ binh, chạy ra ngoài lên xe này. Khi di chuyển, chúng tôi nhận ra đang giữa những người lính Nga”, Ustenko nói trong video do Bộ Quốc phòng Nga công bố.

Tù binh vạch trần thủ đoạn của nhân viên văn phòng đăng ký quân sự ép phạm nhân nhập ngũ để ra trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh vạch trần thủ đoạn của nhân viên văn phòng đăng ký quân sự ép phạm nhân nhập ngũ để ra trận
Theo tù binh, các chỉ huy Ukraina đảm bảo với các binh sĩ đơn vị anh ta ở hướng Zaporozhye sẽ được lực lượng gần đó yểm trợ. Tuy nhiên, sau đó anh nhận ra đơn vị của mình là duy nhất trong khu vực.
Ustenko cho biết anh tự nguyện đến cơ quan đăng ký nhập ngũ vì trước đó anh từng đi nghĩa vụ và không trốn tránh khi được triệu tập. Sau đó, người đàn ông này được điều đến lữ đoàn tấn công đường không gần Zhitomir. Ở đó, Ustenko viết đơn từ chối phục vụ và vài ngày sau được chuyển đến Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina, nơi tình trạng thiếu nhân sự cũng trầm trọng.
Theo tù binh, việc huấn luyện chiến đấu rất hạn chế: mỗi tháng một lần, các lớp học được tổ chức tại bãi huấn luyện, nơi mỗi quân nhân được cấp 10 viên đạn.
“Chúng tôi chỉ đơn giản là đang bị lừa dối ở tiền tuyến, không phải mọi thứ đều tốt đẹp và ngọt ngào như chúng tôi được kể. Các sĩ quan được phân công không quan tâm và chúng tôi giống như bia đỡ đạn”, Ustenko kết luận.
Một chiến binh Ukraina thừa nhận đã bắn chết ba tù binh Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một chiến binh Ukraina thừa nhận đã bắn chết ba tù binh Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала