Cuộc tập trận của Liên bang Nga và Lào "Laros-2024" kết thúc ở vùng lãnh thổ Primorsky, Nga

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhCuộc tập trận của Liên bang Nga và Lào "Laros-2024" ở vùng lãnh thổ Primorsky
Cuộc tập trận của Liên bang Nga và Lào Laros-2024 ở vùng lãnh thổ Primorsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, cuộc tập trận Nga - Lào mang tên "Laros-2024" đã kết thúc tại thao trường Sergeevsky thuộc Lãnh thổ Primorsky, lực luộng tham gia chung đã đánh bại những kẻ khủng bố giả định.

“Tại Lãnh thổ Primorsky, tại thao trường huấn luyện tổng hợp Sergeevsky, giai đoạn cuối cuộc tập trận quân sự chung Nga - Lào “Laros-2024” diễn ra trong hoạt động thực tế, nhóm quân hỗn hợp Nga - Lào tiến hành chiến dịch ngăn chặn và tiêu diệt các nhóm vũ trang bất hợp pháp”, thông điệp viết.

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhCuộc tập trận của Liên bang Nga và Lào "Laros-2024" ở vùng lãnh thổ Primorsky
Cuộc tập trận của Liên bang Nga và Lào Laros-2024 ở vùng lãnh thổ Primorsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Cuộc tập trận của Liên bang Nga và Lào "Laros-2024" ở vùng lãnh thổ Primorsky
Cần lưu ý giai đoạn cuối, có sự tham gia của không quân Nga - máy bay Su-25, trực thăng Ka-52 và Mi-8AMTSh.
Trong cuộc tập trận, nhóm tìm kiếm và tấn công trên không xác định được nơi tập trung quân địch. Để chiếm và tiêu diệt, một cuộc đổ bộ chiến thuật đã được thực hiện với sự tham gia của các nhóm lực lượng đặc biệt Nga và Lào. Trung đội xe tăng và súng cối tiêu diệt hỏa lực địch, sau đó đại đội cơ giới xung kích “xử lý” lực lượng còn lại và chiếm được vị trí đã định.
“Giai đoạn chính của cuộc tập trận có sự tham gia của các đơn vị lực lượng đặc biệt, xe tăng, pháo binh, xe chiến đấu bộ binh, đơn vị súng phun lửa và tên lửa phòng không vác vai Igla Lực lượng Vũ trang Nga và Quân đội Nhân dân Lào, cũng như đơn vị không quân Nga”, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết thêm.
Như chỉ huy nhóm lực lượng đặc biệt Quân khu Miền Đông với biệt danh "Rudik" cho biết, thông tin trinh sát xác địnhlực lượng "địch" lên tới khoảng 80 người. Theo người chỉ huy, ông đánh giá cấp dưới của mình là “tốt” vì họ hoàn thành tốt nhiệm vụ, bất chấp “những khó khăn nhỏ”

“Sau khi chiếm được mục tiêu, chúng tôi tiếp tục truy đuổi kẻ thù... Tất nhiên, có những khó khăn - trước hết là rào cản ngôn ngữ. Nhưng với những người đã tham gia, tôi muốn cảm ơn, họ đã tiếp nhận nhanh chóng thông tin mà chúng tôi chuyển cho và cũng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Thật vui khi được làm việc với những người như vậy”, “Rudik” giải thích.

Về phần mình, người điều khiển xe bọc thép Quân đội Nhân dân Lào, Saayalong, cho rằng thiên nhiên, đặc biệt là thảm thực vật ở Nga và Lào rất khác nhau, nhưng điều này không ngăn cản họ tiến hành một số bài tập huấn luyện và hoàn thành xuất sắc diễn tập chiến đấu cùng “những người bạn Nga”.
LAROS 2024: Quân đội Nga và Lào tập huấn giải cứu khu dân cư khỏi khủng bố - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Multimedia
LAROS 2024: Quân đội Nga và Lào tập huấn giải cứu khu dân cư khỏi khủng bố
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала