Điện Kremlin: Điều chỉnh học thuyết hạt nhân nên được coi là tín hiệu tới các nước không thân thiện

© Sputnik / Aleksei MaishevQuang cảnh Điện Kremlin ở Moscow
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những thay đổi được công bố đối với "học thuyết hạt nhân" nên được coi là một tín hiệu rõ ràng đối với các nước không thân thiện, Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov, cho biết.

“Đây nên được coi là một tín hiệu nhất định,” ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi về việc này của các nhà báo về những thay đổi trong “học thuyết hạt nhân” như một tín hiệu tới các quốc gia không thân thiện với Nga.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp thường trực Hội đồng Bảo an về răn đe hạt nhân đã đề xuất thảo luận vấn đề liên quan đến cập nhật nền tảng chính sách nhà nước trong lĩnh vực răn đe hạt nhân.

Bộ ba hạt nhân của Nga là sự bảo đảm tuyệt đối cho khả năng răn đe hạt nhân của Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư tại cuộc họp thường trực của Hội đồng Bảo an về răn đe hạt nhân đã đề xuất thảo luận về vấn đề liên quan đến việc cập nhật nền tảng chính sách nhà nước trong lĩnh vực răn đe hạt nhân. Ông Putin cho biết Nga có quyền sử dụng vũ khí hạt nhân trong trường hợp bị xâm lược, kể cả nếu kẻ thù sử dụng vũ khí thông thường gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với chủ quyền của Nga.
Nga sẽ coi tấn công từ quốc gia phi hạt nhân có sự hỗ trợ hạt nhân là đe dọa liên hợp - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Tổng thống Putin đề xuất làm rõ điều kiện sử dụng vũ khí hạt nhân

“Tổng thống nói rằng bộ ba hạt nhân của chúng tôi là sự bảo đảm cho khả năng răn đe hạt nhân”, ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi của các phóng viên.

Những điều chỉnh đối với "học thuyết hạt nhân" của Nga đã được xây dựng

“Những điều chỉnh đối với tài liệu hiện đã được đưa ra. Nhưng tôi yêu cầu các bạn chú ý rằng, đây là những nguyên tắc cơ bản trong chính sách của nhà nước trong lĩnh vực răn đe hạt nhân. Đây là tài liệu thứ hai và trên thực tế, hai tài liệu này cùng nhau tạo thành những gì chúng tôi không chính thức gọi đó học thuyết hạt nhân. Ở đây những điều chỉnh đã được xây dựng. Hôm qua chúng đã được tổng thống công bố - những quyết định chính sau đó sẽ được đưa ra cho việc xuất bản và không xuất bản, và thời gian xuất bản tương ứng. Chúng tôi sẽ kịp thời công bố,” ông Peskov nói với các phóng viên khi trả lời câu hỏi liệu việc xuất bản toàn bộ hay một phần bản cập nhật của học thuyết hạt nhân về vấn đề răn đe hạt nhân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала