Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Lực lượng Phòng vệ Israel cáo buộc Iran bắn tên lửa vào Israel

Iran phóng tên lửa Fajr-5 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Đăng ký
Iran đã phóng tên lửa về phía Israel, IDF đưa tin trên kênh Telegram của mình.

"Mới đây, tên lửa đã được phóng từ Iran về phía Israel. Các vị được lệnh phải luôn cảnh giác và tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn của Bộ Tư lệnh Mặt trận Nội địa. IDF đang và sẽ làm mọi thứ cần thiết để bảo vệ thường dân của Nhà nước Israel", thông báo nêu rõ.

Còi báo động không kích vang lên khắp cả nước.
CNN hôm nay đưa tin rằng Iran có thể tấn công Israel bằng tên lửa đạn đạo trong tương lai gần, dẫn lời một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ. Nhà Trắng nhấn mạnh cuộc tấn công như vậy sẽ dẫn tới “hậu quả thảm khốc” cho Tehran.
Như tờ báo Washington Post của Mỹ dẫn nguồn tin cho biết, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cảm thấy khó dự đoán phản ứng của Iran sẽ như thế nào trước vụ sát hại Tổng thư ký "Hezbollah" Hassan Nasrallah. Theo những người đối thoại của tờ báo, Mỹ đang chuẩn bị cho nhiều phương án đáp trả khác nhau, bao gồm các cuộc tấn công của các nhóm thân Iran, cũng như các cuộc tấn công có thể xảy ra của Iran nhằm vào binh sĩ Mỹ trong khu vực hoặc vào Israel.
Hôm thứ Sáu, ngày 27 tháng 9, Lực lượng Không quân Israel đã thực hiện cuộc không kích có chủ đích vào trụ sở chính của "Hezbollah" ở Beirut, nằm dưới các tòa nhà dân cư ở khu vực Dahiya. Hậu quả của cuộc tấn công là thủ lĩnh của phong trào, Hassan Nasrallah, đã thiệt mạng. Cuộc kháng chiến của người Shiite xác nhận người chỉ huy của họ đã chết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала