Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Liên Hợp Quốc cáo buộc Israel coi thường luật pháp quốc tế

© Sputnik / Roman Makhmutov / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở Liên Hợp Quốc ở New York
Trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2024
Đăng ký
Theo tuyên bố của các báo cáo viên đặc biệt Liên Hợp Quốc do Văn phòng Cao ủy Nhân quyền (OHCHR) công bố, Israel ngày càng coi thường luật pháp quốc tế khi leo thang bạo lực mới ở Lebanon.

"Các chuyên gia Liên Hợp Quốc lên án việc Israel ngày càng coi thường luật pháp quốc tế... Hành vi vi phạm mới nhất của Israel - uộc xâm lược trên bộ vi phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Lebanon và Nghị quyết 1701 của Hội đồng Bảo an - sẽ chỉ làm tăng số người chết và những người phải di tản trong nước", tài liệu cho biết.

Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Iran đe dọa Israel tấn công các nhà máy lọc dầu và mỏ khí đốt
Các báo cáo viên đặc biệt tin trong khi hỗ trợ nhân đạo là cần thiết, thì Israel đang cản trở các nỗ lực cứu trợ bằng cách tấn công cơ sở hạ tầng dân sự quan trọng, bao gồm đường sá, cầu đường, nguồn nước và các cơ sở y tế, cũng như chính các nhân viên y tế và nhân đạo.

"Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền và các Công ước Geneva, giống như Nhà nước Israel, ra đời nhằm đáp trả những nỗi kinh hoàng gây ra cho dân thường trong Thế chiến thứ hai. Thật là sự trớ trêu khủng khiếp và bi thảm khi Israel hành động như thể mọi điều khoản của những tài liệu này đều không có hiệu lực pháp lý", tuyên bố nói thêm.

EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
EU thừa nhận không thể gây ảnh hưởng tới Israel
Một ngày trước đó, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Tedros Adhanom Ghebreyesus, cho biết chỉ riêng ngày 2/10 đã có ít nhất 28 nhân viên y tế thiệt mạng ở Lebanon, nhiều người chạy trốn khỏi vụ đánh bom.
Israel bắt đầu ném bom quy mô lớn vào các vùng ngoại ô phía nam, phía đông và phía nam Beirut vào ngày 23 tháng 9. Tuần này, các nhóm đơn vị bộ binh Israel đang cố gắng tiến hành các cuộc tấn công ở Lebanon, các chiến binh kháng chiến nói về các cuộc đụng độ quân sự và tổn thất nặng nề từ IDF. Kể từ tháng 10 năm ngoái, gần 2 nghìn người đã trở thành nạn nhân các cuộc tấn công của Israel, trong đó hơn 1,2 nghìn người đã chết trong hai tuần qua. Ngược lại, Israel tuyên bố các hành động của họ chỉ nhằm vào "Hezbollah" và các cuộc tấn công được thực hiện nhằm vào các mục tiêu quân sự và trung tâm ra quyết định của phong trào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала