Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Hamas tuyên bố sẵn sàng tiến hành cuộc chiến tiêu hao với Israel

© AP Photo / Khalil HamraCác thành viên của nhóm người Palestine Hamas
Các thành viên của nhóm người Palestine Hamas - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2024
Đăng ký
Lữ đoàn Al-Qassam (cánh quân sự của phong trào Hamas Palestine) sẵn sàng tiến hành cuộc chiến tranh tiêu hao lâu dài với Israel, phát ngôn viên Abu Ubaidah của Lữ đoàn tuyên bố nhân mốc bắt đầu cuộc xung đột vũ trang ở Dải Gaza.

“Quyết định và lựa chọn của chúng tôi là tiếp tục kháng cự trong trận chiến kéo dài, đau đớn và rất tốn kém đối với kẻ thù chừng nào chúng vẫn nhất quyết gây hấn”, phát ngôn viên Abu Ubaidah nói trong thông điệp video do Hamas công bố.

Ngày 7 tháng 10. Tròn một năm chiến tranh giữa Israel với Hamas - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Ngày 7 tháng 10. Tròn một năm chiến tranh giữa Israel với Hamas
Nói về các con tin Israel ở Gaza, đại diện cánh quân sự của Hamas nhấn mạnh rằng số phận của họ “phụ thuộc vào hành động của Chính phủ Israel”.
Ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ phía Dải Gaza. Sau đó, các chiến binh của phong trào Hamas Palestine đã đột nhập khu vực biên giới, nổ súng vào quân nhân và dân thường, bắt đi hơn 200 con tin. Theo dữ liệu của nhà chức trách, khoảng 1.200 người đã chết.
Lực lượng Phòng vệ Israel đã phát động Chiến dịch "Thanh kiếm sắt" ở Dải Gaza, bao gồm những đòn tấn công vào các chủ thể dân sự. Israel công bố phong tỏa hoàn toàn khu vực này: cắt nguồn cung cấp nước, điện, nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men. Số nạn nhân chết trong các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza kể từ ngày 7 tháng 10 năm 2023 đã vượt quá 41.900 người và còn thêm hơn 97.300 người bị thương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала