Pháp lo ngại về kế hoạch của NATO thành lập 49 lữ đoàn chống Nga

© AP Photo / Armando BabaniОткрытие первой авиабазы НАТО на Западных Балканах в Албании
Открытие первой авиабазы НАТО на Западных Балканах в Албании - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2024
Đăng ký
Lãnh đạo đảng Yêu nước Pháp Florian Philippot cho rằng ưu tiên của tân Tổng thư ký NATO Mark Rutte là kéo Paris vào xung đột quân sự, bình luận về việc tờ Die Welt đăng tin NATO có kế hoạch thành lập 49 lữ đoàn mới để chống Nga. Trên trang mạng xã hội X, ông kêu gọi Pháp rời khỏi Liên minh Bắc Đại Tây Dương.
Ông gọi kế hoạch triển khai các lữ đoàn mới của khối quân sự là “điên rồ”. Theo ông, Tổng thư ký NATO Mark Rutte là “kẻ hiếu chiến người Hà Lan” và ưu tiên của Rutte là đối đầu với Nga.

“Họ muốn kéo chúng ta vào một cuộc chiến tranh vĩnh viễn: hãy rời NATO để có hòa bình!” - tên là Philippot.

Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2024
Nhà ngoại giao Nga cảnh báo thảm họa có thể xảy ra do “trò chơi” của NATO
Vào ngày 3 tháng 10, Ủy viên Quốc phòng tương lai của Châu Âu, cựu Thủ tướng Litva Andrius Kubilius đã kêu gọi Liên minh Châu Âu chuẩn bị cho một cuộc đối đầu có thể xảy ra với Nga. Kubilius dự đoán sự khởi đầu của một cuộc đối đầu quân sự có thể xảy ra sau sáu đến tám năm. Ông cũng nêu rõ sự cần thiết phải tăng cường sản xuất thiết bị và đạn pháo.
Ủy viên Châu Âu tương lai sẽ hình thành nguồn cung cấp đạn dược khẩn cấp cho Liên minh Châu Âu trong trường hợp xảy ra xung đột. Ý tưởng này trước đó không nhận được sự ủng hộ của cựu Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, người đã từ chức hôm 1/10.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала