Bộ Ngoại giao Nga tiết lộ lý do cập nhật học thuyết hạt nhân

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2024
Đăng ký
Nga cập nhật học thuyết hạt nhân của mình để các đối thủ không ảo tưởng về sự sẵn sàng của Moskva trong việc đảm bảo an ninh bằng mọi phương tiện sẵn có, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko nói với Sputnik.
“Chúng tôi tính đến toàn bộ các yếu tố ảnh hưởng đến sự ổn định chiến lược, khả năng an ninh và quốc phòng của chúng ta. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đang cập nhật “Những nguyên tắc cơ bản của chính sách nhà nước trong lĩnh vực răn đe hạt nhân” để các đối thủ không có bất kỳ ảo tưởng nào về sự sẵn sàng của chúng ta trong việc đảm bảo an ninh của Liên bang Nga bằng mọi phương tiện sẵn có”, - ông Grushko nói.
Theo ông, theo cả hai nghĩa khái niệm- chính trị và kỹ thuật - quân sự, “các nước hạt nhân trong NATO và bản thân khối này, đối tượng đã tuyên bố mình là một liên minh hạt nhân, đang đi theo con đường tăng cường vai trò của vũ khí hạt nhân trong chiến lược của liên minh”.
Nga sẽ coi tấn công từ quốc gia phi hạt nhân có sự hỗ trợ hạt nhân là đe dọa liên hợp - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Tổng thống Putin đề xuất làm rõ điều kiện sử dụng vũ khí hạt nhân
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó tại cuộc họp thường trực Hội đồng An ninh Nga về răn đe hạt nhân đã đề xuất thảo luận vấn đề liên quan đến việc cập nhật nền tảng chính sách nhà nước trong lĩnh vực răn đe hạt nhân. Ông Putin cho biết Nga có quyền sử dụng vũ khí hạt nhân trong trường hợp bị xâm lược, kể cả khi kẻ thù sử dụng vũ khí thông thường nhưng gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với chủ quyền quốc gia. Ông nói thêm đã đề xuất coi hành động gây hấn của một quốc gia phi hạt nhân với sự tham gia của một quốc gia hạt nhân là hành động tấn công chung của họ vào Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала