- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cố vấn người đứng đầu DNR: Quân đội Nga đang đưa Kurakhovka và Selidovo vào thế gọng kìm

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Cụm phía Nam trong huấn luyện phối hợp tác chiến
Quân nhân Cụm phía Nam trong huấn luyện phối hợp tác chiến - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân Nga đặt Kurakhovka và Selidovo vào thế gọng kìm, cố vấn của người đứng đầu DNR Igor Kimakovsky nói trên nói trên Kênh Một.

“Có sự di chuyển từ phía nam và về phía tây, phía bắc của Ugledar. Kẻ thù đã rời khỏi Kurakhovka, bởi vì nơi này bị kẹp trong gọng kìm, xung quanh Selidovo là gọng kìm", Igor Kimakovsky nói trên Kênh Một.

Selidovo là một thị trấn ở tuyến Selidovo - Novogrodovka - Grodovka. Chiếm được Selidovo sẽ mở ra cho quân đội Nga con đường đến Krasnoarmeysk (Pokrovsk) - một trong những khu định cư lớn nhất và quan trọng về mặt chiến lược đối với Lực lượng vũ trang Ukraina ở phía tây CHND Donetsk. Ngoài ra, quân đội sẽ có cơ hội tiến hành một cuộc tấn công vào hậu phương của nhóm Kurakhovka của quân Ukraina.
Vào cuối tháng 9, Kimakovsky báo cáo rằng các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Nga đã tiếp cận Selidovo từ ba phía. Bây giờ họ đang cố gắng kiểm soát tất cả các con đường dẫn vào thành phố.
Ông Denis Pushilin đứng đầu DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu DNR gọi tình hình đàm phán với Ukraina đang bế tắc
Đối với Krasnoarmeysk, theo quan chức này, hệ thống phòng thủ của Ukraina ở đó đang bị rạn nứt, quân đội Nga đã ở cách khu định cư này vài km.
Vào ngày 3 tháng 10, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo về việc giải phóng Ugledar. Như bộ quân sự nhấn mạnh, nhóm "Phía Đông" đã phá vỡ được hàng phòng ngự của đối phương bằng cách tiến hành cơ động đường vòng và đưa thành phố vào thế gọng kìm bằng các cuộc tấn công từ hai bên sườn. Cùng lúc đó, hơn 40 binh sĩ Ukraina đã đầu hàng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала