- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu DNR gọi tình hình đàm phán với Ukraina đang bế tắc

© RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhÔng Denis Pushilin đứng đầu DNR
Ông Denis Pushilin đứng đầu DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina không thể tiến hành bất kỳ cuộc đàm phán nào một cách độc lập do mất đi tính chủ quan; tình hình đối với Kiev trong vấn đề này trở nên bế tắc, người đứng đầu DNR Denis Pushilin cho biết trong cuộc họp báo với các nhà báo nước ngoài ở Donetsk.

“Về việc Thổ Nhĩ Kỳ có thể đóng vai trò hòa giải hay không, tôi nghĩ không có quốc gia hòa giải nào quyết định việc các cuộc đàm phán có thành công hay không. Điều đó phụ thuộc vào quyết định, ý chí chính trị, tôi không nói về Ukraina, vốn đã mất chủ quyền vào năm 2014, và bây giờ, nếu nói về một số vấn đề nào đó của Ukraina, thì ngược lại, tình hình trở nên tồi tệ hơn và gần như trở nên bế tắc”, Pushilin trả lời câu hỏi của một nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ về liệu Thổ Nhĩ Kỳ có thể đóng vai trò hòa giải một lần nữa về đàm phán hòa bình ở Ukraina hay không.

Denis Pushilin, quyền người đứng đầu CHND Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại sao việc giải phóng làng Vodyanoye lại quan trọng đối với quân đội Nga?
Người đứng đầu DNR nói thêm Ukraina phụ thuộc tài chính vào các nước phương Tây và toàn bộ chế độ Kiev điều hành phần còn lại của Ukraina, hoàn toàn phụ thuộc vào họ. Ông lưu ý tài chính cần thiết cho cả chiến tranh và các nhu cầu xã hội, và về mặt này, Ukraina hoàn toàn dễ bị tổn thương.

“Vì vậy, bạn có thể phồng má bao nhiêu tùy thích. Ukraina có quyết định được gì không? Ukraina không quyết định bất cứ điều gì từ lời nói cả, từ phía chúng tôi mọi thứ đều rõ ràng, tổng thống chúng tôi nhiều lần tuyên bố tình hình là như vậy. Sớm hay muộn sẽ kết thúc bằng các cuộc đàm phán, điều này càng xảy ra muộn thì càng tồi tệ hơn đối với phần còn lại của Ukraina, nhưng ông ấy không bao giờ từ chối đàm phán”, Pushilin nói.

Theo ông, vai trò của quốc gia nơi các cuộc đàm phán hòa bình có thể diễn ra không đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của thực tế đối thủ trong các cuộc đàm phán về Ukraina là cộng đồng phương Tây, do Hoa Kỳ lãnh đạo. Và để làm được điều này, cần phải phát triển một cơ chế tương tác, trong đó nêu ra quan điểm rõ ràng, cởi mở về cuộc xung đột Ukraina, nhưng do các quốc gia tài trợ cho Ukraina không có quan điểm như vậy, nên các cuộc đàm phán sẽ chẳng dẫn đến đâu, người đứng đầu DNR kết luận.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra sáng kiến ​​giải quyết hòa bình cuộc xung đột ở Ukraina: Moskva sẽ ngay lập tức ngừng bắn và tuyên bố sẵn sàng đàm phán sau khi quân Ukraina rút khỏi lãnh thổ các khu vực mới của Nga. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga cho biết thêm, Kiev phải tuyên bố từ bỏ ý định gia nhập NATO, thực hiện phi quân sự hóa và phi phát xít hóa, đồng thời chấp nhận quy chế trung lập, không liên kết và không có hạt nhân. Tổng thống cũng đề cập đến việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Liên bang Nga.
Sau cuộc tấn công của Ukraina vào khu vực Kursk, Putin tuyên bố không thể đàm phán với những người “tấn công bừa bãi vào dân thường, cơ sở hạ tầng dân sự hoặc cố gắng tạo ra mối đe dọa đối với các cơ sở năng lượng hạt nhân”. Yury Ushakov - Trợ lý Tổng thống Liên bang Nga sau đó tuyên bố các đề xuất hòa bình của Nga về một giải pháp cho Ukraina, do người đứng đầu nhà nước Nga lên tiếng trước đó, vẫn chưa bị hủy bỏ, nhưng ở giai đoạn hiện tại, “có tính đến cuộc phiêu lưu này”, Nga sẽ không đàm phán với Ukraina.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người phát ngôn BNG Nga: Nga không từ chối đàm phán về Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала