- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Mỹ dính líu vụ khiêu khích do Kiev thực hiện thông qua sử dụng chất độc hại

© Sputnik / Natalya Seliverstova  / Chuyển đến kho ảnhBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ có liên quan đến hành động khiêu khích do Kiev chuẩn bị bằng cách sử dụng chất độc hại, bằng chứng là tuyên bố của đại diện nước này tại OPCW, Trung tướng Igor Kirillov, chỉ huy lực lượng phòng thủ bức xạ, hóa học và sinh học của Lực lượng vũ trang Nga cho biết.

“Sự tham gia của Washington vào hành động khiêu khích sắp xảy ra được chứng minh bằng tuyên bố của đại diện chính thức của Hoa Kỳ tại OPCW Nicole Champagne. Vào tháng 7 năm 2024, bà công khai tuyên bố rằng “Hoa Kỳ có ý định nêu vấn đề buộc Liên bang Nga phải chịu trách nhiệm trong Hội nghị các quốc gia thành viên vào tháng 11”. Kết thúc trích dẫn, - Kirillov nói.

Tài liệu cáo buộc Nga sử dụng chất độc hại sẽ được gửi tới Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

Theo người đứng đầu lực lượng phòng thủ bức xạ, hóa học và sinh học của Lực lượng vũ trang Nga, Trung tướng Igor Kirillov, Ukraina đang chuẩn bị khiêu khích cáo buộc Liên bang Nga sử dụng chất độc hại trong chiến dịch đặc biệt.
Russia's Permanent Representative to the United Nations Vasily Nebenzya speaks at an open meeting of the UN Security Council in New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại diện thường trực Nga tại LHQ cảnh báo Mỹ không phê duyệt vũ khí tầm xa cho LLVT Ukraina

Ông Kirillov cho biết: “Trong tương lai, các tài liệu về “sự vi phạm” của LB Nga sẽ được gửi tới Đại hội đồng và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, như đã từng được thực hiện liên quan đến Syria.

Cơ quan tình báo Ukraina được đào tạo về lấy mẫu ở Hague

“Xin lưu ý rằng, theo Ban Thư ký Kỹ thuật, phía Ukraina không có phương tiện và kỹ năng kỹ thuật để lựa chọn vật liệu đáp ứng yêu cầu của OPCW. Nhằm hỗ trợ chế độ Kiev, vào tháng 6 năm 2024, hai nhóm đặc nhiệm Ukraina với tổng số hơn 40 người đã trải qua khóa đào tạo về cách chọn mẫu để ghi lại sự thật về việc sử dụng các chất độc hại tại Trung tâm Công nghệ Hóa học ở Hague", - Kirillov nói.
LLVT Ukraina gần Kramatorsk sản xuất đạn chứa chất độc bị cấm - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina gần Kramatorsk sản xuất đạn chứa chất độc bị cấm

Kế hoạch của Ukraina dàn dựng khiêu khích vũ khí hóa học

Kirillov nói: “Để thực hiện thành công kế hoạch của mình, Kiev dự định lợi dụng sự vắng mặt của các đại diện Nga trong Hội đồng điều hành OPCW, và nếu thành công thì bước tiếp theo sẽ là tìm cách loại bỏ thêm đại diện Liên bang Nga khỏi các vị trí trong ban thư ký kỹ thuật”.

Kirillov nói: “Một bằng chứng khác về những hành động khiêu khích sắp xảy ra là việc cung cấp thiết bị bảo vệ cá nhân do phương Tây sản xuất cho Ukraina với số lượng quá mức đối với một quốc gia không có vũ khí hóa học”.

Ông thu hút sự chú ý đến yêu cầu của Phái đoàn Thường trực Ukraina tại EU đối với trụ sở quân sự EU về việc cung cấp bộ dụng cụ bảo vệ vũ khí thông thường và mặt nạ phòng độc cho Lực lượng Vũ trang Ukraina vào năm 2024 - 283 nghìn món; găng tay bảo hộ và túi chống hóa chất – mỗi loại 500 nghìn chiếc. Danh mục được yêu cầu cũng bao gồm 150 nghìn bộ thuốc giải độc và 20 nghìn bộ xét nghiệm để phát hiện nhanh các tác nhân chiến tranh hóa học.
Quá trình tiêu hủy vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lương vũ trang Ukraina đang chuẩn bị sử dụng vũ khí hóa học của phương Tây
“Sự quan tâm đặc biệt của chế độ Kiev đối với các hóa chất theo lịch trình được chứng minh bằng các hoạt động của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Ukraina vào năm 2023-2024, các chuyên gia của viện đã thực hiện công việc khoa học với mục đích là tạo ra các hợp chất để loại bỏ hậu quả của việc sử dụng chất độc thần kinh (VX, sarin và soman) và gây phồng rộp (khí mù tạt)”, Kirillov nói trong một cuộc họp báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала