- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga bắn trúng hai bệ phóng Patriot

© AP Photo / Michal DyjukTổ hợp Patriot
Tổ hợp Patriot - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đã bắn trúng hai bệ phóng tên lửa phòng không Patriot do Mỹ sản xuất, Bộ Quốc phòng đưa tin.

“Hàng không tác chiến - chiến thuật, máy bay không người lái tấn công, lực lượng tên lửa và pháo binh của các tập đoàn quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tấn công cabin điều khiển chiến đấu của AN/MSQ-104, trạm radar đa chức năng AN/MPQ-65 sản xuất tại Mỹ và hai bệ phóng của hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất”, Bộ làm rõ.

Ngoài ra cònđánh trúng các điểm tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của địch ở 131 khu vực.
Ngoài ra, hệ thống phòng không còn bắn hạ 6 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 205 máy bay không người lái, trong đó có 96 chiếc nằm ngoài vùng chiến dịch quân sự đặc biệt.
Quân nhân Ukraina giúp sơ tán một thương binh ở Ukraina vào ngày 30/8/2023. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù nhân Ukraina: họ đảm bảo với chúng tôi rằng chúng tôi sẽ canh gác biên giới
Đáp lại các cuộc tấn công của quân đội Ukraina vào các mục tiêu dân sự, quân đội Nga thường xuyên nhắm vào các vị trí có quân nhân, thiết bị và lính đánh thuê cũng như cơ sở hạ tầng của đối phương: cơ sở năng lượng, công nghiệp quốc phòng, chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc của Ukraina.
Đồng thời, thư ký báo chí của tổng thống, Dmitry Peskov đã nhiều lần nhấn mạnh rằng quân đội không tấn công các tòa nhà dân cư và cơ sở xã hội.

LLVT Ukraina mất tới 765 quân nhân trong khu vực hoạt động của nhóm "Phía Nam" trong ngày qua

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Nam” đã chiếm được các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại đội hình của các lữ đoàn bộ binh cơ giới số 54, 93, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 56 và lữ đoàn tấn công miền núi số 10 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Seversk, Zvanovka, Belaya Gora và Maksimilyanovka ở Cộng hòa nhân dân Donetsk; đã đẩy lùi 4 cuộc phản công của các nhóm tấn công thuộc lữ đoàn không vận 81 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 112”, Bộ này cho biết trong một bản tóm tắt.

Theo bộ này, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 765 quân nhân, 5 phương tiện, một khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất, hai pháo phản lực D-30 122 mm và ba khẩu pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất.
Quân nhân Cụm phía Nam trong huấn luyện phối hợp tác chiến - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cố vấn người đứng đầu DNR: Quân đội Nga đang đưa Kurakhovka và Selidovo vào thế gọng kìm

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 55 quân nhân trong khu vực hoạt động của nhóm "Phía Bắc"

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Bắc” theo hướng Liptsy và Volchansk đã đánh bại đội hình của lữ đoàn tấn công đường không số 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn thủ lãnh thổ 129 trong khu vực định cư Malye Prohody và Liptsy ở tỉnh Kharkov. Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 55 quân nhân, hai phương tiện và pháo 122 mm D-30. Một kho đạn dược dã chiến đã bị phá hủy”, báo cáo của bộ quân sự cho biết.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 490 quân nhân trong khu vực hoạt động của nhóm "Trung tâm"

Theo bộ này, lực lượng của nhóm tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của địch, đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới 24, 59, lữ đoàn bộ binh cơ giới 152 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 101, 111 và 120 trong khu vực định cư Vozdvizhenka, Alexandro-Kalinovo, Valentinovka, Sukhaya Balka, Kalinovo và Selidovo của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
“Đã đẩy lùi chín cuộc phản công của các nhóm xung kích thuộc các lữ đoàn cơ giới 42, 100, 110, 157, lữ đoàn Jaeger thứ 68 của Lực lượng Vũ trang Ukraina và Lữ đoàn Thủy quân lục chiến 37. Tổn thất của địch lên tới 490 quân nhân, một xe bọc thép chở quân M-113 sản xuất tại Hoa Kỳ, hai ô tô, một khẩu pháo D-20 152 mm, một khẩu pháo Giatsint 152 mm và một khẩu pháo D-30 122 mm,” báo cáo cho biết.
Quân nhân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng Grodovka ở CHND Donetsk

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 95 quân nhân và một kho đạn dược trong khu vực hoạt động của nhóm "Dnepr"

“Các đơn vị của nhóm quân "Dnepr" đã đánh bại đội hình của lữ đoàn phòng thủ ven biển số 39 và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 121 tại các khu định cư Sadovoye và Tokarevka ở vùng Kherson. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 95 quân nhân, hai phương tiện, một khẩu pháo M-777 155 mm sản xuất tại Mỹ, một khẩu pháo Msta-B 152 mm, pháo D-20 152 mm và pháo D-30 122 mm. Đã phá hủy một kho đạn dược dã chiến”, Bộ cho biết trong một tuyên bố.

Các đơn vị của nhóm "Phía Đông" đã cải thiện thế trận

“Các đơn vị của cụm lực lượng "Phía Đông" đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 102 và 108 trong khu vực các khu định cư Malinovka, Kopani của vùng Zaporozhye và Dobrovolye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đã đẩy lùi hai cuộc phản công của các nhóm tấn công của các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraina”, báo cáo cho biết.

Bộ cho biết, địch mất tới 120 quân nhân, 8 phương tiện, một pháo tự hành Caesar 155 mm sản xuất tại Pháp và hai pháo tự hành Gvozdika 122 mm.
Các đơn vị tấn công của Lực lượng Vũ trang Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng làng Zhelannye Vtoroye ở DNR

Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 430 quân nhân trong vùng hoạt động của nhóm "Phía Tây"

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới hơn 430 quân nhân, 5 phương tiện, một pháo tự hành Gvozdika và 2 pháo phản lực D-30 122 mm”.

Ngoài ra, đã đẩy lùi ba đợt phản công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 14 và 63 của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Hai trạm tác chiến điện tử Enclave-N và ba kho đạn dược dã chiến của địch cũng bị phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала