“Quái vật mang tên lửa”: Phương Tây ngưỡng mộ phương tiện vũ khí của Nga

© Sputnik / Mikhail Golenkov / Chuyển đến kho ảnhTàu chống ngầm cỡ nhỏ Kabardino-Balkaria bắn đạn trình diễn trong lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân ở Nga
Tàu chống ngầm cỡ nhỏ Kabardino-Balkaria bắn đạn trình diễn trong lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Đăng ký
Tàu tên lửa cỡ nhỏ Rzhev (thuộc lớp Karakurt) được chế tạo cho Hải quân Nga có thể mang theo vũ khí hạng nặng, mặc dù có kích thước không lớn, tạp chí The National Interest viết.
“Mặc dù có kích thước nhỏ gọn (dài 67 mét), Rzhev được trang bị tên lửa hành trình chống hạm Kalibr-NK hoặc Onyx và pháo tự động 76,2 mm”, - bài báo cho biết.
Tác giả bài viết gọi con tàu là “quái vật mang tên lửa”. Theo đó, các tính năng thiết kế của lớp tàu Karakurt cho thấy Nga đang thay đổi cách tiếp cận về hạm đội của mình, chuyển trọng tâm sang các loại tàu hiệu quả hơn.
tổ hợp tên lửa - pháo phòng không Pantsir-ME  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2023
Tất cả tàu tên lửa cỡ nhỏ của Hải quân Nga sẽ trang bị hệ thống phòng không Pantsir-ME
“Điện Kremlin đã tập trung vào các lớp tàu có kích thước nhỏ hơn nhiều nhưng sở hữu những tính năng có hiệu quả cao, bao gồm cả tàu hộ vệ mang tên lửa lớp Karakurt thuộc Đề án 22800. Tổng cộng có 16 tàu loại này được lên kế hoạch chế tạo, chiếc xuất xưởng mới nhất được gửi đi thử nghiệm vào thứ Ba”, - tác giả viết.
Việc chế tạo tàu quân sự theo đề án này được thực hiện tại 4 nhà máy đóng tàu (Nhà máy Pella, Nhà máy Zelenodolsk mang tên Gorky, Nhà máy đóng tàu Vostochnaya và Nhà máy Amur). Đối với Nhà máy đóng tàu Amur, đây là lần đầu tiên đơn vị này đóng những con tàu như vậy. Trên các đà tàu của nhà máy có thêm hai thân tàu thuộc đề án nói trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала