- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người tù binh nói về việc quân đội Ukraina không sẵn sàng chiến đấu

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhTù binh chiến tranh Ukraina ở hướng Zaporozhye trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt
Tù binh chiến tranh Ukraina ở hướng Zaporozhye trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Anatoly Skiketsky, quân nhân Lực lượng vũ trang Ukraina bị bắt, làm tù binh cho biết nhiều quân nhân mới trong hàng ngũ Ukraina chưa sẵn sàng chiến đấu, một số sợ bị pháo kích và một số thậm chí không thể đi lại vì tuổi tác.

“Họ không quen với việc này. Họ ngã xuống gầm giường và nằm xuống. Bây giờ đang tuyển dụng tất cả mọi người, dù đã 58-59 tuổi cũng bị bắt lính. Có người thậm chí không thể đi lại bình thường nữa, nhưng họ phải chiến đấu”, tù binh Skiketsky nói trong đoạn video của Bộ Quốc phòng Nga.

Theo tù binh này, ban chỉ huy cử quân nhân Ukraina đi làm nhiệm vụ mà không giải thích nhiệm vụ cho họ - chỉ đơn giản cấp cho họ một khẩu súng máy, “và làm bất cứ điều gì anh muốn”.
Ngoài ra, tù binh còn cho biết các quân nhân sau khi nghỉ phép không trở lại vì họ không muốn phục vụ.

“Tôi không khuyến khích điều đó, ở đây không có gì tốt cả. Họ có thể đưa cho bạn một khẩu súng máy và bảo bạn đi tới đó, bạn phải đứng đó hai ngày. Bạn có thể không quay lại từ nơi đó”, tù binh nói thêm.

Tù binh kể chuyện thầy thuốc dụ binh lính Ukraina vào con đường nghiện ngập - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh kể chuyện thầy thuốc dụ binh lính Ukraina vào con đường nghiện ngập
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала