- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga đã giải phóng Mikhailovka ở DNR

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhKíp điều khiển hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 "Uragan" của quân đội Nga khai hỏa trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Kíp điều khiển hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của quân đội Nga khai hỏa trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Các đơn vị thuộc nhóm quân “Trung tâm” Nga đã giải phóng làng Mikhailovka ở CHND Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Thông điệp có đoạn: “Các đơn vị thuộc Nhóm lực lượng Trung tâm, nhờ những hành động quyết đoán, đã giải phóng ngôi làng Mikhailovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk”.

Nhóm quân “Phía Bắc”phá hủy kho chứa UAV của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Bắc” theo hướng Liptsov và Volchan đã đánh bại đội hình của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 của Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ quân sự số 129 tại các khu định cư Okhrimovka, Chaikovka, Liptsy ở vùng Kharkov và Katerynivka ở vùng Sumy. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 40 quân nhân, 3 ô tô, 2 khẩu pháo D-20 152 mm và 2 khẩu pháo D-30 122 mm,” Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.
Quân đội Ukraina phóng máy bay không người lái. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phát hiện loại vũ khí cấm đang được Ukraina sử dụng tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

Nhóm “Phía Tây” chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Tây” đã chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới 14, 30, 44, 53 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng lãnh thổ 119 trong khu vực khu định cư Petropavlovka , Kupiansk, Berestovoe của vùng Kharkov, Chervona Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Grigorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một bản tóm tắt.

Ngoài ra, hai đợt phản công của các nhóm xung kích của lữ đoàn 1 Vệ binh Quốc gia đã bị đẩy lùi.
“Địch mất tới 510 quân nhân, một xe bọc thép M113 do Mỹ sản xuất, một xe chiến đấu bộ binh, một xe chiến đấu bọc thép Kozak, 12 xe bán tải, một pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất, một pháo 155 mm M198 do Mỹ sản xuất, hai pháo D-30 122 mm, một pháo L-119 105 mm do Anh sản xuất và một phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt Grad”, - Bộ cho biết thêm.
Một trạm phản pháo AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất và 3 kho đạn cũng bị phá hủy.
Tù binh chiến tranh Ukraina ở hướng Zaporozhye trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người tù binh nói về việc quân đội Ukraina không sẵn sàng chiến đấu

Nhóm Đông đẩy lùi ba đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của cụm quân Đông đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 102 tại các khu vực định cư của Dobrovolye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Malinovka thuộc Zaporozhye. Đã đẩy lùi ba cuộc phản công của các nhóm tấn công cơ giới số 72, Lữ đoàn Jaeger thứ 152 của Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 123", tuyên bố cho biết.
Bộ cho biết thêm, thiệt hại của kẻ thù lên tới 130 quân nhân, một xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh, ba phương tiện và một pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất.

Nhóm "Phía Nam" tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của cụm lực lượng “Phía Nam” tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của địch, đánh bại các đội hình của lữ đoàn cơ giới 28, 30 cơ giới, lữ đoàn xung kích 79, lữ đoàn bộ binh cơ giới 56, lữ đoàn bảo vệ 101 của Bộ Tổng tham mưu LLVT, lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 116 và 117 trong các khu định cư Dyleyevka, Zaliznyanskoye, Orekhovo-Vasilevka, Markovo, Kurakhovo và Elizavetovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đã đẩy lùi hai cuộc phản công của các đơn vị thuộc lữ đoàn không vận 81 của Lực lượng vũ trang Ukraina”, báo cáo của Bộ cho biết.

Tổ hợp Iskander - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt thành công vũ khí phương Tây ở Ukraina
Theo bộ này, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 615 quân nhân, 5 phương tiện, một khẩu pháo FH-70 155 mm sản xuất tại Anh, một khẩu pháo Msta-B 152 mm, hai khẩu pháo D-30 122 mm, một khẩu 105 mm M119 do Mỹ sản xuất và phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt Grad.
Bộ Quốc phòng cho biết thêm: “Trạm tác chiến điện tử Enklav-N và kho đạn dược đã bị phá hủy”.

Quân đội Nga gây thất bại hỏa lực cho lực lượng vũ trang Ukraina ở 138 khu vực

“Hàng không tác chiến-chiến thuật,máy bay không người lái tấn công, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã làm hư hại cơ sở hạ tầng của sân bay quân sự, kho chứa máy bay không người lái, cũng như điểm tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của địch ở 138 khu vực,” thông báo cho biết.
Theo bộ này, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 5 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất, 2 tên lửa dẫn đường tầm xa Neptune và 36 thiết bị bay không người lái loại máy bay.
Chiến sĩ Nga trước khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trong ngày qua quân đội Ukraina mất hơn 400 binh sĩ và 6 xe tăng trên hướng Kursk

Các đơn vị thuộc nhóm “Trung tâm” đẩy lùi 11 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina trong ngày qua

Theo Bộ, lực lượng của nhóm này đã đánh bại nhân sự và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới 24, 28, 100, 157, lữ đoàn 68, lữ đoàn bộ binh cơ giới 59, lữ đoàn dù 25 của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu dân cư Shcherbinovka, Ivanopolye, Selidovo, Lysovka, Tarasovka, Nikolaevka, Dimitrov, Tsukurino và Dzerzhinsk của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
“Chúng tôi đã đẩy lùi 11 cuộc phản công của các đơn vị thuộc các lữ đoàn tấn công số 42, 100, 157, số 5, trung đoàn tấn công đường không số 79, các tiểu đoàn xung kích số 49, 425 của Lực lượng Vũ trang Ukraina và Lữ đoàn Thủy quân lục chiến số 38. Kẻ thù đã thiệt hại tới 460 quân nhân, ba xe chiến đấu bọc thép HMMWV do Mỹ sản xuất và Kirpi do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất, năm phương tiện, bốn pháo D-30 122 mm và một súng chống tăng Rapier 100 mm”, bộ này cho biết trong một tuyên bố.

Nhóm Dnepr đánh bại 4 lữ đoàn Ukraina

“Các đơn vị của nhóm quân Dnepr đã đánh bại đội hình của Lữ đoàn bộ binh 141 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn phòng thủ ven biển số 39, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37 và Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 124 tại các khu vực định cư Shlyakhovoye, Nikolskoye, Pridneprovskoye, Tokarevka, vùng Kherson, Novoandreevka và Kamenskoye, vùng Zaporozhye”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới hơn 50 quân nhân, 5 phương tiện và một khẩu pháo D-30 122 mm”.
Ngoài ra, trạm phản pháo AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất và 2 kho thiết bị quân sự cũng bị phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала