- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phát hiện loại vũ khí cấm đang được Ukraina sử dụng tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina phóng máy bay không người lái.
Quân đội Ukraina phóng máy bay không người lái. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tờ New York Times đưa tin quân đội Ukraina đang sử dụng máy bay không người lái phát ra kim loại nóng.

“Người Ukraina đã tạo cho loại vũ khí mới này một chức năng mới bằng cách gắn các hộp nhiệt nhôm vào máy bay không người lái và làm cho chúng có khả năng phóng ra kim loại nóng chảy cháy ở nhiệt độ 2427 độ C. Các binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã đặt cho chúng cái tên “máy bay không người lái rồng”, New York Times viết.

Các nhà báo cho rằng hỗn hợp thermite chứa bột nhôm và oxit sắt, được sử dụng trong hộp đựng máy bay không người lái, gần như không thể dập tắt một khi đã đốt cháy.
UAV “Baba Yaga” của Ukraina thiêu rụi hai ngôi nhà trong đêm tại tỉnh Kursk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
UAV “Baba Yaga” của Ukraina thiêu rụi hai ngôi nhà trong đêm tại tỉnh Kursk
Bất chấp cảnh báo từ văn phòng giải trừ quân bị của Liên hợp quốc, trong đó nói rằng hỗn hợp đó có thể gây ra sự tàn phá lớn và hủy hoại môi trường, quân đội Ukraina đang sử dụng vũ khí gây cháy. Lực lượng vũ trang Ukraina cũng phớt lờ quan điểm của tổ chức Theo dõi Nhân quyền, trong đó chỉ ra hậu quả “kinh hoàng” của việc sử dụng vũ khí gây cháy có hỗn hợp thermite.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала