- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cố vấn của người đứng dầu DNR: Giải phóng Pokrovsk sẽ tăng áp lực lên Lực lượng vũ trang Ukraina

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhCông việc của tổ lái pháo tự hành 2S3 "Akatsiya" tại các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kursk.
Công việc của tổ lái pháo tự hành 2S3 Akatsiya tại các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kursk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc giải phóng trong tương lai thành phố Pokrovsk (Ukraina gọi là Krasnoarmeysk) ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk sẽ cho phép quân đội Nga tăng áp lực lên nhóm Lực lượng Vũ trang Ukraina nằm trên lãnh thổ do kẻ thù kiểm soát ở vùng Zaporozhye, ông Igor Kimakovsky, cố vấn của người đứng đầu DNR cho biết.
Trước đó, người đứng đầu DNR Denis Pushilin cho biết hầu như ngày nào bước tiến của quân đội Nga về hướng Krasnoarmeysk đều được ghi nhận.

Ông Kimakovsky nói trên Kênh 1: “Nếu chúng ta chiếm thành phố này từ quan điểm nghệ thuật quân sự, đó sẽ là một đòn nghiêm trọng. Và bằng cách này, chúng ta thực sự đã quét sạch toàn bộ hướng phía nam Donetsk và thực sự gây áp lực lên nhóm địch ở Zaporozhye”.

Quân nhân Nga ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất tới 300 lính trong vùng hoạt động LLVT Nga
Ông nói thêm rằng việc chiếm giữ Pokrovsk, nơi khai thác than cốc, sẽ dẫn đến việc đóng cửa ngành thép vẫn đang âm ỉ ở tỉnh Zaporozhye và Ukraina sẽ hoàn toàn mất đi tiềm năng xuất khẩu.
Theo ông, Pokrovsk (Krasnoarmeysk) là một trung tâm hậu cần lớn, nơi giao thông đường sắt rất phát triển, bao gồm cả khu vực kết tụ Kramatorsk-Slavyansk, và có những con đường dẫn thẳng đến Zaporozhye và Dnepr. Theo cố vấn của ông Pushilin, nguồn cung cấp chính của Lực lượng vũ trang Ukraina hiện được thực hiện dọc theo những con đường này: các đoàn tàu chở quân và đạn dược được dỡ hàng khoảng 30-40 km trước khi đến Pokrovsk, và sau đó những nguồn dự trữ này được phân phối theo hướng Kurakhovo, Selidovo, v.v.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала