- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyện lính Nga kể về đồng đội bắn hạ hơn 50 UAV của LLVT Ukraina

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina phóng máy bay không người lái.
Quân đội Ukraina phóng máy bay không người lái. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2024
Đăng ký
Chỉ huy tiểu đội tên lửa phòng không Nga có bí danh "Sava" đã tự mình bắn hạ hơn 50 máy bay không người lái của Ukraina, chỉ huy đội tên lửa phòng không thuộc Nhóm quân Dnepr có bí danh "Bitnik" kể với với Sputnik.
“Anh này đã đích thân bắn hạ hơn 50 mục tiêu trên không, trong đó có 8 máy bay không người lái cỡ lớn loại Baba Yaga. Anh dùng MANPADS tiêu diệt máy bay tấn công của đối phương, đồng thời dùng vũ khí phòng không vác vai bắn hạ một UAV quân sự loại Valkyrie đang điều chỉnh hỏa lực cho pháo binh địch”, - người kể chuyện cho biết.
Trước đó, liền trong hai ngày “Sava” đã tiêu diệt 3 UAV loại Baba Yaga. Tiểu đội dưới sự chỉ huy của anh đã vô hiệu hóa thành công hơn 100 mục tiêu trên không. Người lính này được tặng thưởng Huân chương Suvorov do lòng dũng cảm và chủ nghĩa anh hùng được thể hiện trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt.
Thiết bị Mỹ thu được được binh sĩ Quân khu Trung ương thu hồi - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Phòng không Nga bắn hạ đạn HIMARS và 25 UAV Ukraina trong khu vực chiến dịch đặc biệt

“Tôi xác định rằng ở đây tôi sẽ có ích hơn ở đó, trong đời sống dân sự. Đất nước mình đang chiến đấu. Còn trông chờ ai nữa? Chúng ta phải giúp đỡ đất nước của mình. Tôi có hai đứa con trai. Tôi phải làm gương cho các con tôi… Bạn thở phào khi làm được điều gì đó. Đặc biệt là khi tấn công máy bay không người lái hạng nặng vào ban đêm, đó là một mục tiêu tương đối nặng và chúng tôi rất vui khi bắn hạ được nó”, - Sava chia sẻ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала