- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga đẩy lùi 9 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina ở tỉnh Kursk trong ngày

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga điều khiển máy bay không người lái
Một quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga điều khiển máy bay không người lái - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) — Nhóm quân "Phía Bắc" đã đẩy lùi 9 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực biên giới tỉnh Kursk trong một ngày, tổn thất của đối phương lên tới 70 người, 6 người đầu hàng, Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

“Trong 24 giờ qua, các đơn vị của nhóm đã đẩy lùi 9 cuộc phản công của địch theo hướng các khu định cư Zeleny Shlyakh, Lyubimovka, Nizhny Klin, Novoivanovka và Plekhovo. Kết quả là Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 70 người thiệt mạng và bị thương và bị phá hủy: 1 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh, 7 xe chiến đấu bọc thép và 2 xe ô tô. 6 quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraina đã đầu hàng", - theo báo cáo của bộ về tiến trình đẩy lùi âm mưu xâm chiếm lãnh thổ Liên bang Nga ở tỉnh Kursk .

Cần lưu ý rằng Lực lượng Vũ trang Nga tiếp tục đánh bại nhóm kẻ thù đã xâm nhập lãnh thổ tỉnh Kursk.
Ngoài ra, các đơn vị của nhóm quân "Phía Bắc" tiếp tục các hoạt động tấn công và đánh bại đội hình gồm 10 lữ đoàn Ukraina ở các khu vực Lyubimovka, Malaya Loknya, Novy Put, Novoivanovka và Plekhovo.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Những người ủng hộ Ukraina thừa nhận không thể hỗ trợ nó vô thời hạn

Quân đội Nga tấn công lực lượng 11 lữ đoàn của Lực lượng vũ trang Ukraina ở tỉnh Kursk

"Các cuộc tấn công của hàng không quân đội và hỏa lực pháo binh đã phá hủy nơi tập trung nhân lực và thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 22, 41, 61 và 115, lữ đoàn xe tăng số 17, lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36, lữ đoàn tấn công đường không số 82 và 95, lữ đoàn số 1 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia, cũng như các lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 103 và 129 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Alexandria, Gogolevka, Darino, Zeleny Shlyakh, Kruglenkoye, Lebedevka, Malaya Loknya, Lyubimovka, Martynovka, Makhnovka, Novyi put, Nikolaevo-Daryino, Plekhovo, Sverdlikovo, Sudzha, Staraya Sorochina và Cherkasy Porechnoye”, - theo nội dung báo cáo.
Ngoài ra, các lực lượng hàng không và tên lửa tác chiến-chiến thuật đã tấn công các khu vực tập trung ở tỉnh Sumy và lực lượng dự bị của 9 lữ đoàn thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina ở 12 quận tỉnh Sumy.
Chiến sĩ Nga trước khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng Krasny Yar ở DNR và Nevskoe ở LNR

Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 350 binh sĩ trong ngày ở tỉnh Kursk

“Trong ngày, tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới hơn 350 người, 21 xe bọc thép bị phá hủy, bao gồm 2 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh và 16 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 5 súng cối và 7 xe ô tô. 6 quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã đầu hàng”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала