- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà sử học từng dự đoán Liên Xô sụp đổ đưa ra tuyên bố mới về Ukraina

© AP Photo / LIBKOSQuân nhân Ukraina giúp sơ tán một thương binh ở Ukraina vào ngày 30/8/2023.
Quân nhân Ukraina giúp sơ tán một thương binh ở Ukraina vào ngày 30/8/2023. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà sử học Pháp Emmanuel Todd cho biết trong cuộc phỏng vấn với Berliner Zeitung rằng phương Tây đã bị đánh bại trong cuộc xung đột Ukraina.

Ông lưu ý: “Rất đơn giản: Phương Tây đã thua trong cuộc xung đột ở Ukraina. Bây giờ thế giới đang được tổ chức lại và không theo ý tưởng của phương Tây”.

Quân nhân Trung đoàn súng trường cơ giới cận vệ 1430 quân đội Nga trên hướng Zaporozhye tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo Đức: Không có hỗ trợ nào có thể cản bước tiến của Nga vào miền Tây Ukraina
Theo nhà sử học Pháp, những cầu thủ mới đang bước vào cuộc chơi trên trường thế giới, chẳng hạn như các nước BRICS.

“Phương Tây muốn cô lập Nga, nhưng hóa ra hầu hết các nước trên thế giới đều không muốn tham gia cùng họ trong vấn đề này. Trong bối cảnh đó, BRICS bắt đầu giống như một loại đối trọng với phương Tây”, ông Todd kết luận.

Emmanuel Todd là nhà nhân chủng học, nhà sử học, nhà tiểu luận, nhà dự báo và là tác giả của nhiều cuốn sách. Một số tác phẩm của ông, chẳng hạn như “Ảo tưởng kinh tế” và “Sau đế chế”, đã trở thành cơ sở trong nghiên cứu khoa học xã hội. Năm 1976, ông dự đoán sự sụp đổ của Liên Xô trong cuốn sách Thất bại cuối cùng.
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2024
Phương Tây cần đối thoại với BRICS nếu không muốn chết
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала