Thủ tướng Việt Nam chúc mừng Tổng thống Putin với vai trò Chủ tịch BRICS xuất sắc

© Sputnik / Cơ quan ảnh chủ nhà brics-russia2024.ru / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh BRICS XVI Lễ đón tiếp chính thức Trưởng đoàn các nước BRICS của Tổng thống Nga V. Putin
Hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI Lễ đón tiếp chính thức Trưởng đoàn các nước BRICS của Tổng thống Nga V. Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh BRICS theo hình thức BRICS+//outreach (tiếp cận cộng đồng) ở Kazan, Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính đã chúc mừng Nga và Tổng thống Vladimir Putin đã đóng vai trò chủ tịch xuất sắc của hiệp hội trong năm 2024.

“Tôi xin chúc mừng Liên bang Nga và ngài, thưa Tổng thống, vì sự lãnh đạo xuất sắc của BRICS trên cương vị chủ tịch trong năm 2024”, Thủ tướng Việt Nam nói với Tổng thống Nga.

Toàn video bài phát biểu của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính tại cuộc họp BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2024
Multimedia
Video toàn văn bài phát biểu của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính tại cuộc họp BRICS
Hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Kazan diễn ra từ ngày 22 đến 24 tháng 10. Hoạt động tiếp cận cộng đồng đề cập đến sự tương tác giữa các nước tham gia BRICS và các thực thể khác trong và ngoài khu vực BRICS.
BRICS là hiệp hội liên quốc gia được thành lập vào năm 2006. Nga đảm nhận chức chủ tịch BRICS vào ngày 1 tháng 1 năm 2024. Năm nay bắt đầu với sự gia nhập của các thành viên mới vào hiệp hội - ngoài Liên bang Nga, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, hiệp hội hiện nay còn bao gồm Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi. Chức Chủ tịch BRICS của Nga được tổ chức theo phương châm tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu một cách công bằng. Với vai trò chủ tịch, Liên bang Nga tổ chức hơn 200 sự kiện chính trị, kinh tế và xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала