Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Tổng tham mưu trưởng Nga: Chiến dịch ở tỉnh Kursk sẽ kết thúc với sự thất bại của LLVT Ukraina

MATXCƠVA (Sputnik) - Chiến dịch chống các đội hình của Lực lượng vũ trang Ukraina đang cố gắng tiến vào tỉnh Kursk sẽ kết thúc với sự thất bại của chúng và lực lượng vũ trang Nga đẩy chúng ra khỏi biên giới bang Liên bang Nga, Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov tuyên bố.
Sputnik

“Chiến dịch sẽ kết thúc bằng việc đánh bại kẻ thù và đẩy chúng ra khỏi biên giới quốc gia”, - ông Gerasimov phát biểu tại cuộc họp do Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì.

Gerasimov nêu rõ tổn thất của quân đội Ukraina trong các cuộc tấn công vào khu vực Kursk

Quân đội Ukraina khi cố gắng tiến vào khu vực Kursk đã mất 315 người, trong đó có ít nhất 100 người thiệt mạng, cũng như 54 xe bọc thép, trong đó có 7 xe tăng, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov cho biết hôm thứ Tư.

“Thiệt hại của kẻ thù lên tới 315 người, trong đó có ít nhất 100 người thiệt mạng và 215 người bị thương, 54 xe bọc thép bị phá hủy, trong đó có 7 xe tăng”, ông Gerasimov nói tại cuộc họp do Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga: Tại khu vực tỉnh Kursk, chính quyền Kiev đã thực hiện một hành động khiêu khích nữa

Ông Gerasimov tiết lộ số lượng lính Ukraina tấn công vào khu vực Kursk

Vào lúc 5h30 giờ Moskva (9h30 giờ Hà Nội) ngày 6/8, các đơn vị quân đội Ukraina với quân số lên tới 1 nghìn người tiến hành cuộc tấn công nhằm chiếm đất ở khu vực Kursk, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov nói tại cuộc gặp do Tổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức.
“Vào lúc 5h30 sáng ngày 6/8, các đơn vị quân đội Ukraina, với quân số lên tới 1 nghìn người, tiến hành cuộc tấn công nhằm chiếm phần lãnh thổ của quận Sudzhinsky thuộc vùng Kursk”, ông Gerasimov nói.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ sẽ yêu cầu Ukraina làm rõ về các sự kiện ở khu vực Kursk
Sáng ngày 6 tháng 8, Lực lượng vũ trang Ukraina đã cố gắng đột nhập vào lãnh thổ tỉnh Kursk. Bộ Quốc phòng Nga thông báo: quân đội Ukraina với quân số lên tới 300 người, được hỗ trợ bởi 11 xe tăng và hơn 20 xe bọc thép, đã tấn công các vị trí của các đơn vị bảo vệ biên giới quốc gia Nga tại các khu định cư Nikolaevo-Daryino và Oleshnya. Theo Quyền Thống đốc tỉnh Kursk Alexey Smirnov, lực lượng biên phòng và Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 16 đơn vị thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina ở biên giới. Cũng trong sáng thứ Tư, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Y tế Liên bang Nga Alexey Kuznetsov cho biết, do pháo kích ở vùng Kursk, 24 người bị thương , trong đó có 6 trẻ em. Đại diện chính thức của Ủy ban điều tra Nga, bà Svetlana Petrenko thông báo: sau cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina vào biên giới ở tỉnh Kursk, đã mở các vụ án về khủng bố, giết người, vận chuyển vũ khí trái phép và các tội danh khác.
Hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng trong đêm, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Nga cùng với các cơ quan biên giới của FSB Nga đã tiếp tục tiêu diệt các đội hình vũ trang của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở các khu vực thuộc tỉnh Kursk liền kề biên giới Nga-Ukraina. Bộ nêu rõ rằng tổn thất của quân đội Ukraina lên tới 260 quân và 50 xe bọc thép, bao gồm 7 xe tăng, 8 xe bọc thép chở quân và 3 xe chiến đấu bộ binh.
Tổng thống Nga Vladimir Putin, bình luận về tình hình ở khu vực Kursk, cho biết chính quyền Kiev thực hiện hành động khiêu khích quy mô lớn khác và bắn bừa bãi kể cả vào các mục tiêu dân sự.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Kiev tìm cách gieo rắc hoảng loạn bằng cách tấn công vào vùng Kursk
Thảo luận