Căng thẳng xung đột Palestine-Israel

Cuộc không kích của Israel khiến 47 người thiệt mạng ở Gaza trong 24 giờ

Ít nhất 47 người thiệt mạng và 94 người bị thương ở Dải Gaza trong 24 giờ qua do các cuộc tấn công của Israel, - Bộ Y tế khu vực này thông báo.
Sputnik

“Trong 24 giờ qua, lực lượng chiếm đóng của Israel đã thực hiện 3 vụ thảm sát hàng loạt các gia đình ở Dải Gaza, khiến 47 người chết và 94 người bị thương phải nhập viện”, - theo nội dung thông báo từ Bộ Y tế Gaza.

Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Hành lang mới của Israel xuất hiện ở Dải Gaza
Theo dữ liệu của Bộ, số nạn nhân của các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza kể từ khi bắt đầu xung đột đã tăng lên 40.738 người, với hơn 94,1 nghìn người bị thương.
Vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza. Sau đó, các chiến binh của phong trào Hamas Palestine đã tiến vào khu vực biên giới, nổ súng vào quân đội và dân thường, bắt hơn 200 con tin. Theo dữ liệu từ chính quyền, khoảng 1,2 nghìn người đã chết.
Lực lượng Phòng vệ Israel đã phát động Chiến dịch Thanh kiếm sắt ở Dải Gaza, bao gồm các cuộc tấn công vào các mục tiêu dân sự. Israel tuyên bố phong tỏa hoàn toàn khu vực này: ngừng tất cả nguồn cung cấp nước, điện, nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men. Số người chết trong các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza kể từ ngày 7 tháng 10 đã vượt quá 40,6 nghìn người và hơn 94 nghìn người bị thương.
Dải Gaza trên thực tế đã bị chia cắt thành hai phần phía nam và phía bắc, Israel đang tiến hành chiến dịch mặt đất ở Rafah, nơi được coi là thành trì cuối cùng của Hamas.
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Quân đội Israel tuyên bố hoàn thành chiến dịch ở nam Gaza
Thảo luận