Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

“Vũ khí tốt nhất”: Cố vấn Mỹ nói về chuẩn bị cho cuộc chiến tranh với Nga

MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc Jim Webb cho biết trên kênh YouTube The Duran: Nga đã tiêu diệt vũ khí của Mỹ ở Ukraina mà Mỹ cần cho một cuộc chiến lớn với nước này.
Sputnik

"Nếu nhìn vào số lượng thiết bị mà chúng ta gửi đến Ukraina, từ máy bay không người lái tấn công đến hệ thống pháo binh, thậm chí cả xe tăng, xe chiến đấu bộ binh Bradley - tất cả các hệ thống này đều được phát triển cho một cuộc chiến lớn với Nga. Và chúng ta đã làm gì? Ukraina sở hữu vũ khí tốt nhất của chúng ta và cho phép người Nga phá hủy từng thiết bị này”, ông Jim Webb lưu ý.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người lính Nga tay tiêu diệt 4 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất
Theo chuyên gia này, quân đội Nga không chỉ tiếp cận được với thiết bị của Mỹ mà còn nghiên cứu các chiến thuật chiến tranh chống lại nước này.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc Jim Webb nói: “Và tất cả những lợi thế công nghệ mà lẽ ra chúng ta có thể sử dụng trong cuộc xung đột của mình, nếu có, giờ đã bị mất”.

Moskva tin rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina sẽ cản trở việc giải quyết và trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Kiev sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga. Theo ông, Hoa Kỳ và Liên minh Bắc Đại Tây Dương trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực cho Ukraina ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào các cuộc đàm phán.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Nga phá hủy Abrams và các thiết bị khác của LLVT Ukraina ở Memrik (DNR)
Thảo luận