- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga Lavrov: Quân đội Nga đang tự tin đẩy LLVT Ukraina ra khỏi khu vực Kursk

© Ảnh : Bộ Ngoại giao Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga S. Lavrov tham dự cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Ukraina
Ngoại trưởng Nga S. Lavrov tham dự cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, quân đội Nga đang đẩy quân đội Ukraina ra khỏi khu vực Kursk và sẽ đạt kết quả.

“Chúng ta có thể quan sát tất cả những điều này (sự gia tăng các cuộc tấn công vào các mục tiêu dân sự từ Kiev), rồi cuộc xâm lược của các lực lượng vũ trang Ukraina với mục đích khủng bố ở khu vực Kursk. Chúng hiện đang bị đẩy ra khỏi đây và sẽ bị quét sạch, chắc chắn là như vậy”, ông Lavrov nói trong cuộc gặp với những người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao được công nhận ở Matxcơva theo hình thức bàn tròn về tình hình xung quanh Ukraina.

Quyền Bộ trưởng Ngoại giao LB Nga Sergei Lavrov phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban các vấn đề quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov: Phương Tây không muốn đàm phán trung thực về Ukraina
Ông nhấn mạnh quân đội Ukraina tiếp tục tấn công dân thường ở vùng Belgorod và Bryansk của Nga, đồng thời cũng định kỳ phóng máy bay không người lái vào các khu vực biên giới khác của Liên bang Nga.
Các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina lúc 5h30 ngày 6/8 (9h30 giờ Hà Nội) tiến hành tấn công nhằm chiếm lãnh thổ ở khu vực Kursk, bước tiến của chúng đã bị chặn lại, Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov. Ông nhấn mạnh rằng hoạt động ở khu vực Kursk sẽ kết thúc với việc đánh bại kẻ thù và tiếp cận biên giới quốc gia. Như Bộ Quốc phòng Nga đưa tin ngày 11/9, trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, địch đã mất hơn 12,2 nghìn quân nhân và 96 xe tăng.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng chế độ Kiev đã thực hiện một hành động khiêu khích và đang bắn bừa bãi, kể cả vào các mục tiêu dân sự. Ông Putin cho rằng kẻ thù bị đáp trả xứng đáng, mọi mục tiêu mà Nga đặt ra sẽ đạt được.
Ở Kursk, cũng như các vùng Belgorod và Bryansk hiện đang áp dụng chế độ chống khủng bố để đảm bảo an toàn cho người dân.
Ngoại trưởng Nga S.Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga Lavrov: Nga sẵn sàng quay lại “các nguyên tắc Istanbul” về Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала