Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thảo luận về khủng hoảng Ukraina với Ngoại trưởng Ai Cập

MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Nga đưa tin Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận về cuộc xung đột ở Ukraina với Ngoại trưởng Ai Cập Badr Abdel Aty trong cuộc đàm phán ở Moskva và trình bày với phía Ai Cập đánh giá của Nga về tình hình.
Sputnik

“Ngoại trưởng Sergey Lavrov đã thông báo chi tiết cho ông Badr Abdel Aty về những đánh giá và cân nhắc có nguyên tắc của Nga đối với các vấn đề Ukraina... Khi thảo luận về tình hình ở Dải Gaza, các Ngoại trưởng nhấn mạnh sự cần thiết phải ngừng bắn sớm và cung cấp các biện pháp nhân đạo khẩn cấp hỗ trợ người dân trong khu vực”, thông điệp được công bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ.

Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov gọi xung đột ở Dải Gaza là vấn đề quốc tế chính
Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm, các nhà ngoại giao khẳng định cam kết của Moskva và Cairo trong việc tiếp tục nỗ lực giải quyết tình hình ở Libya dựa trên nguyên tắc thống nhất, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

“Các Ngoại trưởng đã trao đổi quan điểm về một số vấn đề quốc tế và khu vực cấp bách. Cam kết của Moskva và Cairo trong việc duy trì sự phối hợp tại Liên Hợp Quốc, BRICS và các nền tảng đa phương khác đã được xác nhận. Các cuộc khủng hoảng và tình huống xung đột ở Trung Đông và lục địa châu Phi được nêu ra bằng các biện pháp chính trị, ngoại giao phù hợp với các chuẩn mực của luật pháp quốc tế và các quy định của Hiến chương Liên hợp quốc”, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Bộ Ngoại giao Ai Cập tuyên bố tiếp tục sứ mệnh hòa giải ở Dải Gaza
Bộ Ngoại giao Nga chỉ ra rằng trong cuộc gặp, các ngoại trưởng đã đặc biệt chú ý đến cuộc họp cấp bộ trưởng sắp tới của Diễn đàn Đối tác Nga-Châu Phi vào tháng 11.
Các Ngoại trưởng đã thảo luận một cách cụ thể về nhiều vấn đề liên quan đến sự phát triển năng động hơn nữa của mối quan hệ hữu nghị truyền thống Nga-Ai Cập, đồng thời, Moskva và Cairo luôn tập trung vào việc thiết lập hợp tác nhiều mặt phù hợp với Hiệp ước toàn diện giữa các quốc gia. Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng quan hệ đối tác và hợp tác chiến lược, được ký kết tại Sochi vào tháng 10 năm 2018, đã được xác nhận.
Theo ghi nhận của Bộ Ngoại giao Nga, ông Lavrov và người đồng cấp Ai Cập cũng thảo luận về tiến độ của các dự án đầu tư chung, bao gồm nhà máy điện hạt nhân El-Dabaa và khu công nghiệp của Nga tại khu kinh tế kênh đào Suez.
Bộ Ngoại giao Nga kết luận: “Phía Nga khẳng định sẵn sàng tiếp tục cung cấp nhịp nhàng các sản phẩm ngũ cốc cho Ai Cập”.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga Lavrov: Quân đội Nga đang tự tin đẩy LLVT Ukraina ra khỏi khu vực Kursk
Thảo luận