Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giáng đòn tấn công sân bay quân sự ở Ukraina

MATXCƠVA (Sputnik) - Trong một ngày đêm qua, quân Nga đã giáng đòn tấn công các cơ sở năng lượng hỗ trợ hoạt động của tổ hợp công nghiệp-quân sự Ukraina, các sân bay quân sự và xưởng sản xuất máy bay không người lái của đối phương, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Sputnik
“Các lực lượng hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, tên lửa và pháo binh của các nhóm quân Nga đã phá hủy trạm radar phát hiện và theo dõi các mục tiêu tầm thấp 36D6, đồng thời giáng đòn làm hư hại các chủ thể năng lượng đảm bảo hoạt động của các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp-quân sự Ukraina, cơ sở hạ tầng sân bay quân sự, xưởng sản xuất máy bay không người lái, nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương tại 141 quận”, thông cáo chiến sự nêu rõ.
Đồng thời, lực lượng phòng không đã bắn hạ 6 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 6 quả đạn tổ hợp phóng loạt HIMARS của Mỹ, 2 tên lửa phòng không S-200 đã chuyển đổi để bắn mục tiêu mặt đất và 106 UAV loại máy bay.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga dùng UAV mới đánh lừa hệ thống tác chiến điện tử Ukraina

Nhóm "Phía Bắc" tiêu diệt tới 160 chiến binh Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của nhóm «Phía Bắc» ở hướng Liptsov và Volchansky đã đánh bại đội hình của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 và Đội biên phòng số 5 của Cục Biên giới Ukraina trong các khu định cư Volchansk và Liptsy ở khu vực Kharkov”, cơ quan quân sự Nga tuyên bố.

“Đối phương đã mất tới 160 quân nhân, một xe chiến đấu bộ binh, hai ô tô, một pháo D-20 152 mm và hai pháo phản lực D-30 122 mm”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Nhóm "Phía Tây" đẩy lùi 5 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của nhóm quân «Phía Tây» đã cải thiện tình thế chiến thuật, đánh tan tác nhân lực và trang bị của các Lữ đoàn cơ giới số 30, số 53, số 116 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 114 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực dân cư Petropavlovka, Peschanoye vùng Kharkov, Serebryanka, Torskoye của DNR và Nevskoe của LNR. Đồng thời quân Nga đã bẻ gẫy năm đợt phản công của các Lữ đoàn cơ giới số 66, số 67 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina và Lữ đoàn số 1 Vệ binh Quốc gia Ukraina”, thông cáo nêu rõ.
Theo dữ liệu của cơ quan quân sự Nga, phía đối phương tổn thất tới 420 quân nhân, hai xe tăng, ba xe bán tải, hai khẩu pháo D-20 152 mm, hai pháo phản lực D-30 122 mm, một pháo tự hành «Gvozdika» 122 mm và ba khẩu pháo 105 mm M119 do Mỹ sản xuất.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Chúng tôi nghĩ đó là quân tiếp viện". Người lính Ukraina kể lại việc bị bắt
“Quân Nga đã tiêu huỷ một trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất và 5 kho đạn dược của đối phương”, Bộ Quốc phòng cho biết.

Nhóm "Trung tâm" đẩy lùi 11 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, lực lượng của nhóm quân tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng ngự của đối phương, đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các Lữ đoàn cơ giới số 53, số 67, số 150, Lữ đoàn bộ binh số 144, Lữ đoàn không vận số 46, Lữ đoàn Dù tấn công số 95, trung đoàn dù xung kích số 78, Lữ đoàn Đặc nhiệm số 5, Lữ đoàn Phòng thủ lãnh thổ số 119 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina và Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 15 trong các khu định cư Dzerzhinsk, Krasnoarmeysk, Tsukurino, Petrovka, Dimitrov, Selidovo, Ukrainsk và Gornyak của DNR.
“Quân Nga đã đẩy lùi 11 cuộc phản công của các đội xung kích từ Lữ đoàn cơ giới số 42, số 100, số 154, Lữ đoàn Jaeger số 68, Lữ đoàn Dù tấn công số 25, các tiểu đoàn xung kích số 49, số 425 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina, các Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 12, số 15 và Biệt đội số 5 của Trung tâm Tác chiến thuộc Lực lượng Đặc nhiệm Ukraina. Tổn thất của phía Ukraina lên tới 445 quân nhân, hai xe chiến đấu bọc thép, hai xe bán tải, một khẩu pháo D-20 152 mm và ba khẩu pháo D-30 122 mm”, như nêu trong thông cáo chiến sự.
Ngoài ra, quân Nga còn phá huỷ trạm tác chiến điện tử «Enclave» và một kho đạn dược của đối phương.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Họ không viết về điều đó". Ở Phương Tây lên tiếng về tình hình tỉnh Kursk

Các chiến sĩ nhóm “Phía Nam” chiếm lĩnh các tuyến và vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị của nhóm «Phía Nam” chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, giáng đoàn đánh tan đội hình của các Lữ đoàn cơ giới số 23, số 28, số 30, số 33, số 93, Lữ đoàn Dù tấn công số 79, Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 59, các Lữ đoàn sơn cước số 5, số 10, số 12 , Lữ đoàn an ninh số 101 của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 118 và Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 18 tại các khu vực định cư Raigorodok, Druzhkovka, Chasov Yar, Predtechino, Belaya Gora, Zaliznyanskoe, Nikolaevka, Constantinople, Kurakhovo và Konstantinovka của DNR”, Bộ Quốc phòng Nga thống kê trong toám tắt kết quả chiến sự.

”Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất tới 560 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 20 ô tô, một pháo tự hành Archer 155 mm do Thụy Điển sản xuất, một khẩu pháo FH-70 155 mm do Anh sản xuất, 4 khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất và một khẩu pháo «Msta-B» 152 mm”, Bộ Quốc phòng Nga bổ sung.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trực thăng Ka-52M của Nga tấn công quân Ukraina ở tỉnh Kursk

Nhóm «Dnepr» tiêu diệt tới 60 quân nhân Lực lượng Vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của nhóm quân «Dnepr» đã đánh bại nhân lực và trang bị của Lữ đoàn phòng thủ ven biển số 39, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 123 và số 124 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Tokareva, Ingulets, Pridneprovskaya và Antonovka vùng Kherson. Tổn thất của đối phương lên tới hơn 60 quân nhân, 3 ô tô và một khẩu pháo «Msta-B» 152 mm”, cơ quan quân sự Nga tuyên bố.

Nhóm «Phía Đông» đẩy lùi ba đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina trong ngày

Các đơn vị của nhóm «Phía Đông» đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đánh bại đội hình của Lữ đoàn cơ giới số 33, Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 116 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Dobrovolye, Shakhterskoye của DNR và Temirovka vùng Zaporozhye. Quân Nga còn đẩy lùi những cuộc phản công của các đội xung kích từ Lữ đoàn cơ giới số 72 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 117 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina", thông cáo nêu rõ.
Đối phương mất tới 145 quân nhân, một xe tăng, 12 ô tô, một khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất và một lựu pháo FH-70 155 mm do Anh sản xuất.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 300 binh sĩ trong ngày ở tỉnh Kursk

Phòng không Nga bắn hạ sáu quả bom Hammer và sáu tên lửa từ tổ hợp phóng loạt HIMARS trong ngày

“Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 6 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 6 tên lửa từ tổ hợp phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất, 2 tên lửa phòng không S-200 đã chuyển đổi để bắn các mục tiêu trên mặt đất và 106 UAV kiểu máy bay của Ukraina”, thông cáo của Bộ Quốc phòng nêu rõ.

Phá huỷ pháo «Akatsiya» ở vùng Kursk

Như hình ảnh ghi lại trên video cho thấy, nhờ kết quả trinh sát, các quân nhân Nga thuộc nhóm «Phía Bắc» đã phát hiện ổ hoả lực pháo tự hành «Akatsiya» 152 mm mà các chiến binh Lực lượng vũ trang Ukraina giấu tại một cánh rừng nhỏ ở Zeleny Shlyakh thuộc khu vực biên giới vùng Kursk.
“Chuyên gia điều khiển «Lancet» Nga đã bắn trực diện trúng vào nơi ẩn nấp của các chiến binh dân tộc chủ nghĩa Ukraina. Kết quả phá hủy phương tiện chiến đấu của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã được xác nhận qua đoạn phim kiểm soát khách quan thu được trong chế độ thời gian hiện thực, ghi hình rõ vụ nổ đạn dược của cỗ pháo tự hành”, thông cáo chiến sự mới nhất cho biết.
Thảo luận