Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Cảnh báo từ Hoa Kỳ về nguy cơ cao xảy ra chiến tranh hạt nhân

MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc chiến hạt nhân toàn cầu có thể bắt đầu ngay trong đêm Washington cho phép Ukraina dùng vũ khí phương Tây bắn vào lãnh thổ Nga, ông Scott Ritter cựu sĩ quan tình báo Mỹ và cựu thanh tra vũ khí của Liên Hợp Quốc tại Iraq tuyên bố trên kênh YouTube Dialogue Works.
Sputnik
Như chuyên gia lưu ý, khả năng tấn công bằng tên lửa tầm xa của phương Tây dựa trên cơ sở công nghệ mã hóa của Mỹ mà Lực lượng vũ trang Ukraina hiện không có lối truy cập. Trong tương quan đó, ông nhấn mạnh, cuộc tấn công bằng vũ khí như vậy đánh vào Nga sẽ khiến NATO trở thành một bên chính thức trong cuộc xung đột.
"Đây là hành động tuyên chiến. Trong trường hợp như vậy, những gì tiềm ẩn trong tương lai sẽ có thể xảy ra ngay đêm nay - tất cả chúng ta đều diệt vong. Đó là điều tôi đang cố gắng truyền đạt tới các bạn! Đây không phải là chuyện đùa, đây không phải trò chơi, người Nga không ba hoa đâu!”, nhà phân tích cảnh báo.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Quy mô hạt nhân". Nhà báo Anh đưa ra lời kêu gọi về xung đột với Nga
Theo quan điểm của chuyên gia Ritter, trong trường hợp tồi tệ như vậy Nga sẽ phải sử dụng vũ khí hạt nhân và ông cho rằng Hoa Kỳ cần nhận thức được rằng cuộc xung đột sẽ không chỉ giới hạn ở châu Âu.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lưu ý rằng các nước thuộc khối Liên minh Bắc Đại Tây Dương hiện không chỉ đơn thuần thảo luận về khả năng Kiev sử dụng tên lửa tầm xa của phương Tây, mà trên thực tế họ còn đang xem có nên tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột Ukraina hay không.
Ông Putin nói thêm rằng việc các quốc gia NATO tham gia hoạt động chiến sự sẽ làm thay đổi bản chất cuộc chiến; Nga sẽ buộc phải đưa ra quyết định xuất phát từ việc tạo ra những mối đe dọa như vậy đối với đất nước mình.
Nhà phân tích CIA đưa ra tuyên bố đáng báo động về chiến tranh hạt nhân
Thảo luận