- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga đẩy lùi hai nỗ lực vượt biên giới của Lực lượng vũ trang Ukraina

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Quân đội Nga tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Trong 24 giờ qua, các đơn vị của nhóm quân “Phía Bắc”, với sự hỗ trợ của hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi hai nỗ lực vượt biên giới của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng điểm dân cư Novy Put; địch mất tới 30 người và một xe tăng, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo.
“Với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh lục quân, hai nỗ lực của Lực lượng vũ trang Ukraina nhằm vượt qua biên giới Liên bang Nga theo hướng điểm dân cư Novy Put đã bị đẩy lùi. Thiệt hại của đối phương lên tới 30 người thiệt mạng và bị thương, một xe tăng, hai xe chiến đấu bộ binh, một xe chiến đấu bọc thép và hai ô tô”, - Bộ cho biết trong một tuyên bố.
Ngoài ra, hàng không, pháo binh và quân đội đã đánh bại sự tập trung nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới 21, 22, 41, 61 và 115, lữ đoàn xe tăng 17, lữ đoàn tấn công đường không 80 và 95, lữ đoàn thủy quân lục chiến 36 và lữ đoàn Vệ binh Quốc gia 1, cũng như các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103, 112 và 129 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Gornal, Goncharovka, Kurilovka, Kositsa, Kruglenkoye, Lyubimovka, Martynovka, Malaya Loknya, Melovoy, Malaya Obukhovka, Medvezhye, Mirny, Novy Put, Novoivanovka, Plekhovo, Russkoye Porechnoye, Tolsty Lug và Cherkasy Konopelka.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, tại khu vực Sumy của Ukraina, quân đội Nga đã tấn công nơi tập trung lực lượng dự bị của 11 lữ đoàn Ukraina tại 14 điểm dân cư.
Cựu công dân Hoa Kỳ Will với biệt hiệu Boston, người đã ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga, thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu điều khiển máy bay không người lái (UAV) trong đơn vị súng trường cơ giới nhóm quân «Trung tâm» ở hướng Avdeevsky tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina mất hơn 100 tay súng ở khu vực Kharkov

Bộ Quốc phòng cập nhật số liệu về tổn thất của LLVT Ukraina ở khu vực Kursk

“Trong ngày, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukrainalên tới hơn 340 quân nhân và 6 xe bọc thép, bao gồm một xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 8 khẩu pháo, một trạm tác chiến điện tử, một radar phản pháo và 5 phương tiện. Một quân nhân của LLVT Ukraina đã bị bắt giữ", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.
Tổng cộng, trong cuộc giao tranh trên hướng Kursk, địch tổn thất tới 16.400 quân nhân, 127 xe tăng, 60 xe chiến đấu bộ binh, 95 xe bọc thép chở quân, 797 xe chiến đấu bọc thép, 497 xe, 132 khẩu pháo, 29 bệ phóng của hệ thống tên lửa đa nòng, bao gồm 8 HIMARS và 6 MLRS do Mỹ sản xuất, 8 bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không, 5 phương tiện vận tải, 32 trạm tác chiến điện tử, 8 radar phản pháo, 2 radar phòng không, 17 thiết bị kỹ thuật , trong đó có 10 xe rà phá kỹ thuật, 1 xe rà phá bom mìn 77 và một xe cứu hộ bọc thép.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Chiến dịch tiêu diệt Lực lượng Vũ trang Ukraina vẫn tiếp tục”.
Công việc của tổ lái pháo tự hành 2S3 Akatsiya tại các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kursk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây đưa ra tuyên bố bất ngờ về tỉnh Kursk

Quân đội Nga đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Malaya Loknya và Plekhovo

“Trong 24 giờ qua, các đơn vị của nhóm đã đẩy lùi các nỗ lực tấn công của kẻ thù theo hướng các khu định cư Malaya Loknya và Plekhovo. Kết quả là Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 25 người thiệt mạng và bị thương, một quân nhân bị bắt, hai phương tiện bị phá hủy”, báo cáo của Bộ về tiến trình đẩy lùi nỗ lực đẩy lùi cuộc xâm lược của Lực lượng vũ trang Ukraina vào lãnh thổ Liên bang Nga ở khu vực Kursk cho biết.

Quân đội Nga đã tấn công LLVT Ukraina tại sáu khu định cư ở vùng Kursk

“Các đơn vị của cụm lực lượng “Phía Bắc” tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công, đánh bại các đội hình của các lữ đoàn cơ giới số 21, 22, 41 và 115, lữ đoàn xe tăng 17, lữ đoàn tấn công đường không 95, lữ đoàn 1 Thủy quân lục chiến số 36 và Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1, như cũng như các Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 và 129 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Lyubimovka, Darino, Novy Put, Nikolaevo-Daryino, Malaya Loknya và Plekhovo,” bản tóm tắt của Bộ về tiến trình đầy lùi LLVT Ukraina xâm nhập vào lãnh thổ Liên bang Nga ở khu vực Kursk có đoạn.
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phi công Nga sẵn sàng tiêu diệt máy bay F-16 của Ukraina

Máy bay không người lái Ukraina bị phá hủy trên vùng Kursk

“Ngày 23/9/2024, vào khoảng 13h10 giờ Matxcơva (17h10 giờ Việt Nam), một nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái vào các vật thể trên lãnh thổ Liên bang Nga đã bị ngăn chặn. Máy bay không người lái đã bị hệ thống phòng không làm nhiệm vụ phá hủy trên lãnh thổ khu vực Kursk phá hủy”, - thông báo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала