Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Lực lượng vũ trang Nga tấn công nhà máy bảo dưỡng động cơ máy bay của LLVT Ukraina

MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Ba cho biết, hàng không và pháo binh Nga cũng như các đội bay không người lái đã tập kích một doanh nghiệp Ukraina chuyên bảo dưỡng động cơ tua-bin khí cho hàng không quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Sputnik

“Hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã đánh trúng một doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp-quân sự Ukraina, nơi sản xuất và bảo dưỡng động cơ tua-bin khí hàng không cho máy bay chiến đấu của Lực lượng Vũ trang Ukraina, cũng như các cơ sở năng lượng phục vụ xí nghiệp, cơ sở hạ tầng của một sân bay quân sự, hai xưởng sản xuất và một điểm lắp ráp máy bay không người lái, một nhà kho chứa nhiên liệu và chất bôi trơn,” - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn.

Ngoài ra, đã đánh trúng các điểm tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của địch ở 149 khu vực.
Hệ thống phòng không đã bắn hạ 2 tên lửa chống radar HARM và 3 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất cũng như 63 thiết bị không người lái loại máy bay.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Nga tập kích điểm triển khai của quân đội Ukraina gần Kupiansk

Nhóm "phía Đông" đã cải thiện thế trận dọc tuyến đầu

“Các đơn vị của nhóm quân "phía Đông" đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đánh bại đội hình của các lữ đoàn bộ binh cơ giới số 33, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ quân sự số 116, 127 và lữ đoàn số 21 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia trong các khu định cư Dobrovolye và Ugledar, Zolotaya Niva, Shakhterskoe, Rovnopol của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Temirovka của vùng Zaporozhye", Bộ Quốc phòng LB Nga cho biết trong một tuyên bố.

Báo cáo cho biết, đãđẩy lùi cuộc phản công của nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina. Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, kẻ thù đã mất tới 130 quân nhân, 5 phương tiện và một pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đẩy lùi ba đợt nỗ lực của LLVT Ukraina hòng vượt biên giới

Nhóm lực lượng "Phía Bắc" đẩy lùi cuộc phản công của "Kraken"* ở vùng Kharkov

“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Bắc” theo hướng Liptsy và Volchansk đã đánh bại đội hình của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 113 trong các khu vực định cư của Liptsy, Volchansk và Volchanskie Khutora, vùng Kharkov. Đã đẩy lùi cuộc phản công của lực lượng tấn công thuộc đội hình dân tộc chủ nghĩa "Kraken"*, - trích báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất tới 65 quân nhân, 3 phương tiện và một khẩu pháo D-30 122 mm”.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giáng đòn tấn công sân bay quân sự ở Ukraina

Nhóm "Trung tâm" đẩy lùi 10 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Đã đẩy lùi 10 cuộc phản công của các nhóm xung kích thuộc các lữ đoàn Jaeger số 53, 150, 151, 68 của Lực lượng Vũ trang Ukraina, các lữ đoàn 3, 12, 15 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia và biệt đội lực lượng đặc biệt Omega. Thiệt hại của các hình thái vũ trang của địch bao gồm 555 quân nhân, xe bọc thép M113 do Mỹ sản xuất, xe chiến đấu bọc thép Kirpi do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất, 5 xe bán tải, một khẩu pháo Msta-B 152 mm, một khẩu pháo D-20 152 mm và ba khẩu D- 122 mm 30 khẩu pháo,” - trích thông điệp từ Bộ Quốc phòng Nga.

Kiev mất tới 420 quân nhân trong vùng hoạt động của nhóm "Phía Tây"

“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Tây” đã cải thiện tình hình chiến thuật, đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới hóa số 43, 44, 66, lữ đoàn xung kích số 3 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 114 trong các khu vực định cư Kupiansk, Zagoruykovka, Kolesnikovka, Lozovaya, Novoegorovka của vùng Kharkov, Makeevka, Nevskoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Torskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Ukraina mất tới 95 quân nhân và một khẩu pháo FH-70 của Anh ở Zaporozhye
Ngoài ra, bốn cuộc phản công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 14 và 63 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn số một của Lực lượng Vệ binh Quốc gia đã bị đẩy lùi.

"Thiệt hại của địch lên tới 420 quân nhân, một xe chiến đấu bọc thép Cossack, ba xe bán tải, một khẩu pháo M198 155 mm sản xuất tại Mỹ, một pháo tự hành Akatsiya 152 mm, một pháo D-20 152 mm, một pháo tự hành 122 mm Gvozdika, pháo D-30 122 mm và pháo L-119 105 mm do Anh sản xuất”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Thảo luận