Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov: Nga bác bỏ nghị quyết của IAEA về CHDCND Triều Tiên

MATXCƠVA (Sputnik) - Nghị quyết của Đại hội đồng IAEA về CHDCND Triều Tiên là có hại, không thỏa đáng và mang tính phá hoại; Moskva bác bỏ tài liệu này, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói với Sputnik.
Sputnik

"Xét đến các thực tế được trình bày, ngay từ đầu phía Nga đã bày tỏ sự không đồng tình rõ ràng với ý tưởng vô nghĩa của các nước phương Tây liên quan đến nghị quyết của Đại hội đồng IAEA về CHDCND Triều Tiên, vạch rõ một cách hợp lý bản chất có hại, không đầy đủ và mang tính hủy diệt của nó", Bộ trưởng nói.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Triều Tiên: Xung đột ở Ukraina là kết quả của chính sách phương Tây
Sergei Lavrov lưu ý rằng Nga, bằng việc tuyên bố không thể chấp nhận được dự thảo nghị quyết của phương Tây, đã xác nhận rõ sự thiếu đồng thuận tại Đại hội đồng.

“Chúng tôi bác bỏ tài liệu này, nó không có ý nghĩa gì trong luật pháp quốc tế và không có giá trị gia tăng”, ông Lavrov nhấn mạnh.

Bộ trưởng bổ sung rằng, “như đã từng xảy ra trong lịch sử”, Liên bang Nga và CHDCND Triều Tiên “một lần nữa phải đối đầu với một kẻ thù chung đang tìm cách làm tổn hại quan hệ” giữa hai nước.

“Chúng tôi sẽ nhất quán tăng cường tình hữu nghị và hợp tác với nhân dân Triều Tiên anh em và sẽ không cho phép những kế hoạch thù địch này được thực hiện”, Ngoại trưởng Nga kết luận.

Multimedia
CHDCND Triều Tiên thử hai tên lửa loại mới

Ngoại trưởng Lavrov: Liên bang Nga hiểu quan điểm của CHDCND Triều Tiên về lá chắn tên lửa hạt nhân là cơ sở đảm bảo an ninh

“Chúng tôi hiểu quan điểm nguyên tắc của những người bạn Triều Tiên rằng cơ sở để đảm bảo nền độc lập và an ninh của họ là lá chắn tên lửa hạt nhân và các biện pháp tự vệ khác”, Bộ trưởng nói.

Ông Lavrov: Mỹ và đồng minh sẽ sử dụng các hệ thống liên quan tới phương tiện mang vũ khí hạt nhân ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương

“Với sự hỗ trợ của các đồng minh, Mỹ đang tích cực kéo các yếu tố của cơ sở hạ tầng chiến lược quân sự vào khu vực (APR) và tích cực sử dụng các hệ thống liên quan đến tàu sân bay vũ khí hạt nhân ở đó, tập trận cùng với Hàn Quốc và Nhật Bản trong các hành động ngày càng khiêu khích, và gây bất ổn cho các kế hoạch được gọi là “răn đe hạt nhân mở rộng”, Ngoại trưởng Lavrov nói với Sputnik .

BQP Nga: Phương Tây đang thành lập liên minh quân sự tương tự NATO ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương
Thảo luận