Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Quân đội Nga tấn công cơ sở hạ tầng sân bay của Lực lượng vũ trang Ukraina

MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã tiến hành cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác tầm xa sử dụng tên lửa "Kinzhal" và máy bay không người lái tấn công vào cơ sở hạ tầng sân bay của Lực lượng Vũ trang Ukraina, tất cả các mục tiêu chỉ định đều bị tiêu diệt, Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Bảy đưa tin.
Sputnik

“Hôm qua, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác tầm xa sử dụng tên lửa đạn đạo siêu thanh "Kinzhal" và tấn công các máy bay không người lái vào cơ sở hạ tầng sân bay của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Các mục tiêu được chỉ định đã đạt được. Tất cả các mục tiêu chỉ định đều bị tiêu diệt”, theo nội dung thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga tấn công hiệp đồng bằng tên lửa "Kinzhal" vào các sân bay Ukraina

Nhóm quân "Phía Đông" đã cải thiện vị thế dọc tiền tuyến

“Các đơn vị của nhóm quân "Phía Đông" đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đánh bại nhân lực và trang bị của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 104 và 118 trong khu vực các khu định cư Dobrovolye, Rovnopol và Zolotaya Niva của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đẩy lùi 3 cuộc phản công của các nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng Vũ trang Ukraina”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong thông báo.

Kẻ thù mất tới 125 quân nhân, 5 phương tiện, 1 khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất và 1 khẩu pháo D-20 152 mm, Bộ Quốc phòng Nga bổ sung.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng thêm một khu định cư ở DNR

Nhóm quân "Dnepr" đã tiêu diệt tới 60 binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Ukraina và 1 kho đạn dược trong 24 giờ

“Các đơn vị của nhóm quân "Dnepr" đã đánh bại đội hình của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 39 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 124 tại các khu định cư Kopani, vùng Zaporozhye, Antonovka, tỉnh Kherson và thành phố Kherson. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 60 quân nhân, 10 ô tô và 1 bệ pháo tự hành Gvozdika 122 mm, 1 kho đạn dược dã chiến đã bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản báo cáo.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đánh vào trung tâm liên lạc vô tuyến của LLVT Ukraina

Nhóm "Trung tâm" đẩy lùi 7 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina trong 1 ngày

“Chúng tôi đã đẩy lùi 7 cuộc phản công của các nhóm xung kích của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 59, lữ đoàn cơ giới số 151, lữ đoàn dù số 25 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn số 2, 3 và 12 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia. Thiệt hại của địch lên tới hơn 620 quân nhân và 3 xe chiến đấu bọc thép, 2 ô tô, 1 pháo phản lực M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, 1 pháo tự hành Gvozdika 122 mm và 3 pháo phản lực D-30 122 mm”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong thông cáo.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giáng đòn tấn công sân bay quân sự ở Ukraina

Kiev mất tới 725 quân nhân, 1 xe tăng và 1 khẩu pháo trong khu vực của nhóm quân “Phía Nam”

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Nam” đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn, đánh bại nhân lực và trang bị của các đội hình thuộc các lữ đoàn cơ giới 24, 33, 54, 72, các lữ đoàn xung kích miền núi số 10, 128 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn số 18 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 119 tại các khu định cư Konstantinovka, Vysokoivanovka, Zaliznyanskoe, Druzhkovka, Kurakhovo, Grigorovka và Chasov Yar của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đã đẩy lùi 8 đợt phản công của các nhóm xung kích của Sư đoàn bộ binh cơ giới số 56, Sư đoàn cơ giới số 93, lữ đoàn không vậnsố 81 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 119", Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 725 quân nhân, 1 xe tăng, 1 xe chiến đấu bọc thép, 8 ô tô, 2 pháo M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, 3 pháo D-20 152 mm, 2 pháo D-30 122 mm và 2 pháo 105 mm M119 sản xuất tại Mỹ. 4 kho đạn dược dã chiến đã bị phá hủy, Bộ Quốc phòng Nga thông báo cụ thể.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đẩy lùi ba đợt nỗ lực của LLVT Ukraina hòng vượt biên giới

Phòng không Nga đã bắn hạ 4 quả đạn HIMARS và 43 máy bay không người lái của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong một ngày

“Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 4 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 43 máy bay không người lái kiểu máy bay của Ukraina”, Bộ Quốc phòng Nga nêu trong báo cáo.

Thảo luận