- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga tấn công hiệp đồng bằng tên lửa "Kinzhal" vào các sân bay Ukraina

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhTên lửa siêu thanh Kinzhal
Tên lửa siêu thanh Kinzhal  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga tấn công tên lửa vào các sân bay Ukraina đêm qua, Bộ Quốc phòng đưa tin.
Tuyên bố cho biết: “Quân đội Liên bang Nga phát động tấn công hiệp đồng từ trên không tầm xa có độ chính xác cao, bao gồm tên lửa Kinzhal và các máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở hạ tầng sân bay cực kỳ quan trọng ở Ukraina”.
Thông báo nhấn mạnh tất cả các mục tiêu định trước đều bị bắn trúng.

Quân đội Nga giải phóng Orlovka ở DNR

“Các đơn vị nhóm quân “Trung tâm”, nhờ các hoạt động tích cực, giải phóng khu định cư Orlovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đánh thiệt hại các lữ đoàn dù 53, cơ giới 110, 25 quân đội Ukraina và Lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ 109 trong các khu định cư Vozdvizhenka, Rozovka, Novgorodskoe và Sergeevka”, bản tóm tắt tiến độ hoạt động quân sự đặc biệt cho biết.

Cũng trên đoạn chiến tuyến này, bảy cuộc phản công từ các đơn vị lữ đoàn cơ giới 150 và 151 quân đội Ukraina bị đẩy lui.
Quân đội Nga về việc tiêu diệt thuyền tấn công Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga về việc tiêu diệt thuyền tấn công Ukraina
Tại đây, địch mất tới 530 lính, một xe tăng, 4 xe chiến đấu bọc thép, 6 ô tô, một pháo tự hành 2S1 Gvozdika và hai pháo D-30.

Nhóm quân "Bắc" đẩy lùi ba đợt phản công quân đội Ukraina

Theo bộ quốc phòng Nga, nhóm quân «Bắc» theo hướng Liptsov và Sumy đánh thiệt hại lữ đoàn bộ binh cơ giới 22 quân đội Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 101 và 118 trong các khu vực định cư Chervonoye, Vorozhba, Baranovka, Pustogorod. ở vùng Sumy và Liptsy ở vùng Kharkov.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Ba cuộc phản công từ các nhóm xung kích quân đội Ukraina bị đẩy lùi. Kẻ thù mất tới 115 lính, ba ô tô và trạm tác chiến điện tử Enklav-N”.

Nhóm quân «Tây» cải thiện thế trận chiến thuật

“Các đơn vị nhóm quân «Tây» cải thiện tình hình chiến thuật, đánh thiệt hại nhân lực và trang bị lữ đoàn xe tăng 4 quân đội Ukraina, lữ đoàn đặc nhiệm Azov 12, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 104, 110 và 114 ở khu vực đông dân cư Kolesnikovka, Boguslavka, Tabaevka vùng Kharkov và khu lâm nghiệp Serebryansky”, thông báo viết.
Nga đã phá hủy một MLRS HIMARS tiếp theo - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga đã phá hủy một MLRS HIMARS của Ukraina tiếp theo
Ngoài ra, nhóm quân «Tây» đẩy lùi 4 đợt phản công từ các đơn vị xung kích lữ đoàn cơ giới 43 và 63 quân đội Ukraina.
“Thiệt hại địch quân lên tới 490 lính, hai xe bọc thép M113 do Mỹ sản xuất, hai xe chiến đấu bọc thép, bốn ô tô, hai pháo phản lực FH-70 155 mm sản xuất tại Anh, một radar phản pháo AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất cũng như các trạm tác chiến điện tử Enclave-N và Quertus”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Nhóm quân «Dnepr» đánh thiệt hại quân đội Ukraina

“Các đơn vị nhóm quân «Dnepr» đánh thiệt hại Lữ đoàn thủy quân lục chiến 35 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 124 tại các khu vực định cư Ivanovka và Tokarevka ở vùng Kherson. Thiệt hại đối phương lên tới hơn 85 lính, 4 ô tô, một khẩu pháo M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, một pháo tự hành Paladin 155 mm và một khẩu pháo M119 105 mm sản xuất tại Mỹ, một trạm tác chiến điện tử Enclave-N”, theo tin từ Bộ quốc phòng Nga.

Nhóm quân «Đông» nâng cao vị thế dọc tuyến đầu

“Các đơn vị nhóm quân «Đông» cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đánh thiệt hại nhân lực và trang thiết bị lữ đoàn cơ giới 72 quân đội Ukraina tại khu vực làng Vodyanoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Họ cũng đẩy lùi cuộc phản công từ lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 128”, thông báo cho biết.
Quân đội Ukraina mất tới 145 lính, một xe chiến đấu bọc thép, 7 ô tô, một khẩu pháo D-20 152 mm và một trạm tác chiến điện tử.
Kíp điều khiển hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của quân đội Nga khai hỏa trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga đẩy lùi âm mưu của Lực lượng vũ trang Ukraina đột nhập Malaya Loknya

Phòng không bắn hạ 4 tên lửa Tochka-U và 3 quả bom Hammer

“Các hệ thống phòng không bắn hạ 4 tên lửa chiến thuật Tochka-U, 3 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất và 31 máy bay không người lái”, Bộ quốc phòng Nga cho biết.
Cần lưu ý không quân, máy bay không người lái và pháo binh từ các nhóm quân Nga tấn công vào nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự đối phương ở 142 khu vực.

Quân đội Ukraina mất tới 780 lính trong vùng hoạt động của nhóm quân "Nam"

“Các đơn vị nhóm quân “Nam” chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đánh thiệt hại nhân lực và trang thiết bị các lữ đoàn cơ giới 54, 93, lữ đoàn xung kích 110 quân đội Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 119 trong khu vực các khu định cư Kuzminovka, Verkhnekamenskoye và Katerynovka Cộng hòa Nhân dân Donetsk", bản tóm tắt viết.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong vòng 24 giờ, nhóm quân «Nam» đẩy lùi cuộc phản công từ các đơn vị lữ đoàn xung kích 5 quân đội Ukraina.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Brazil, Indonesia và Nam Phi lo ngại việc tấn công Nga bằng vũ khí phương Tây
“Địch mất tới 780 lính, một xe tăng Leopard sản xuất tại Đức, một xe chiến đấu bọc thép, 4 ô tô, một lựu pháo M198 155 mm sản xuất tại Mỹ, một pháo Msta-152 mm, hai pháo 122 mm D -30 và một trạm tác chiến điện tử Enklav-N”, bộ quốc phòng Nga làm rõ.
Ngoài ra, hai kho đạn dược dã chiến bị phá hủy trong vòng 24 giờ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала