Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông

Tổng thống Erdogan thừa nhận Thổ Nhĩ Kỳ có thể trở thành mục tiêu tiếp theo của Israel

MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thừa nhận khả năng mục tiêu tấn công tiếp theo của Israel sau Gaza và Lebanon có thể là “vùng đất Thổ Nhĩ Kỳ”.
Sputnik

“Tôi nói một cách công khai: sau Palestine và Lebanon, vùng đất quê hương của chúng tôi sẽ là nơi mà chính quyền Israel, hành động với ảo tưởng về một vùng đất hứa, sẽ hướng ánh mắt của mình”, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói khi phát biểu hôm thứ Ba tại khai mạc hội nghị lần thứ ba nhiệm kỳ thứ 28 Quốc hội (quốc hội) nước này.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan so sánh Thủ tướng Israel Netanyahu với Hitler
Theo ông, trong khi Israel đang thực hiện tội ác diệt chủng ở Dải Gaza và tấn công khủng bố ở Lebanon, nước này đồng thời đang cố gắng lôi kéo các nước trong khu vực vào vòng lửa của mình bằng đủ mọi hình thức khiêu khích.
Kể từ tuần trước, Không quân Israel đã tiến hành các cuộc tấn công lớn vào các mục tiêu "Hezbollah" ở các khu vực khác nhau của Lebanon. Một số cuộc không kích có chủ đích cũng được ghi nhận ở Beirut, kết quả là các chỉ huy cấp cao của "Hezbollah" đã bị tiêu diệt. Cho đến nay, quân đội Israel đã báo cáo các cuộc tấn công vào hàng nghìn mục tiêu của "Hezbollah". Các nhà quan sát lưu ý rằng Israel chưa từng tấn công "Hezbollah" với cường độ như vậy kể từ Chiến tranh Lebanon lần thứ hai năm 2006.
"Hezbollah" đáp trả bằng các cuộc tấn công bằng tên lửa chủ yếu nhắm vào miền bắc Israel, nhưng phạm vi tấn công bằng tên lửa đã tăng lên đáng kể trong những ngày gần đây. Mỗi ngày, hàng chục đợt bắn phá được ghi nhận tại các khu định cư của Israel, các tòa nhà dân cư bị trúng đạn, dẫn đến bị thương. Đặc biệt, một vụ phóng tên lửa được ghi nhận ở khu vực Tel Aviv đã bị hệ thống phòng không bắn hạ.
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch tham gia vụ kiện chống Israel tại Liên Hợp Quốc
Thảo luận