Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Lực lượng vũ trang Nga tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng ở Ukraina

MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết các phi đội không quân, pháo binh và máy bay không người lái của Nga đã tập kích các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraina chuyên cung cấp cho tổ hợp công nghiệp-quân sự của Ukraina.
Sputnik

Báo cáo của Bộ QP Nga cho biết: “Các hoạt động hàng không chiến thuật, tấn công bằng máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các cánh quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã gây thiệt hại cho các cơ sở hạ tầng năng lượng đảm bảo hoạt động của tổ hợp công nghiệp quân sự của Ukraina”.

Ngoài ra, quân đội Nga còn tấn công các điểm tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của địch ở 146 khu vực.
Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ rằng các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 11 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 125 máy bay không người lái loại máy bay.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
47 chiếc UAV của Ukraina bị vô hiệu hóa trên lãnh thổ Nga trong đêm qua

Cánh quân "Miền Tây" chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn ở khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

"Các đơn vị của cánh quân "Miền Tây" đã chiếm giữ các phòng tuyến và vị trí thuận lợi hơn. Nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới hóa số 14, 30, 53, 63, 77 và lữ đoàn xung kích số 3 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đánh bại tại các khu vực đông dân cư ở Petropavlovka, Berestovoye của tỉnh Kharkov, Grigorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Chervona Dibrova và Novoegorovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, cũng như Olivovsky Yar”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, hai cuộc phản công của các nhóm tấn công Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi.
“Thiệt hại của địch lên tới 465 quân nhân, một xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép, 10 ô tô, một khẩu pháo M114 155 mm sản xuất tại Mỹ, một pháo tự hành Gvozdika 122 mm, một khẩu pháo D-30 122 mm và một khẩu súng L-119 105 mm được sản xuất tại Anh”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Ngoài ra có 3 kho đạn dược của Ukraina cũng bị phá hủy.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga 38 lần tập kích các cơ sở năng lượng và sân bay ở Ukraina trong tuần qua

Cánh quân "Trung tâm" tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của địch

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cánh quân "Trung tâm" tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của địch và đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các Sư đoàn cơ giới 110, Sư đoàn bộ binh cơ giới 142, 152, Lữ đoàn tấn công đường không 95 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn Thủy quân lục chiến 38, Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 109 và Lữ đoàn vệ binh quốc gia số 14 trong khu vực các khu định cư Dimitrov, Novodmitrovka, Selidovo, Druzhba và Sukhaya Balka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

“Bảy cuộc phản công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 100 và tiểu đoàn xung kích số 49 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi. Thiệt hại của địch lên tới 490 quân nhân, 8 phương tiện, một khẩu pháo D-20 152 mm và một khẩu pháo Rapier 100 mm”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đã giải phóng Novaya Sorochina và Pokrovsk ở tỉnh Kursk

Cánh quân "Miền Bắc" phá hủy kho đạn của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở tỉnh Kharkov

“Các đơn vị của nhóm lực lượng "Miền Bắc" theo hướng Liptsy và Volchansk đã đánh bại đội hình của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 và Lữ đoàn phòng thủ quân sự số 113 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Velikiye Prokhody và Volchanskie Khutora, tỉnh Kharkov. Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 110 quân nhân, 8 phương tiện và một khẩu pháo D-30 122 mm bị phá hủy".

Cánh quân "Miền Đông" nâng cao vị trí chiến thuật ở khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

“Các đơn vị của cánh quân "Miền Đông" đã cải thiện tình hình chiến thuật. Đội hình của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn số 21 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina đã bị đánh bại tại các khu định cư Velikaya Novoselka và Oktyabr của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Quân Nga đã ngăn chặn ba cuộc phản công của các nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 123”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Địch mất tới 140 quân và 11 phương tiện. Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, một kho đạn đã bị phá hủy.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga nói về việc đào tạo người điều khiển UAV ở nhóm quân “Tây”

Phòng không Nga đã bắn hạ 11 quả đạn HIMARS và 125 máy bay không người lái trong ngày qua

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 11 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 125 máy bay không người lái loại máy bay của Ukraina”.

Cánh quân "Dnepr" phá hủy kho đạn của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 70 quân nhân, 7 phương tiện, một pháo tự hành 155 mm “Bogdan”, một pháo sư đoàn 85 mm D-44, một trạm tác chiến điện tử “Bukovel-AD”. Một kho đạn dược đã bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ chi tiết về việc giải phóng Ugledar
Thảo luận