Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Điện Kremlin gọi “kế hoạch chiến thắng” của Zelensky là thiển cận

MATXCƠVA (Sputnik) - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng Vladimir Zelensky đang cố gắng chính thức hóa sự tham gia của khối NATO vào cuộc xung đột, đây chính là mục đích của “kế hoạch” mà ông ta đang thúc đẩy hướng tới.
Sputnik

“Nội dung chính của “kế hoạch” là ông ta (Zelensky) muốn chính thức hóa sự tham gia trực tiếp của NATO vào cuộc xung đột xung quanh Ukraina. Đây là bản chất của những điều đã được vạch ra, những gì đã đến với cộng đồng thế giới. Ông ta nói: vâng, trước đây các bạn đã tham gia, nhưng không chính thức, bây giờ hãy làm điều đó một cách chính thức, hãy để NATO ở đây. Điều này là thiển cận, liều lĩnh, phi logic trong hoàn cảnh của ông ta”, đại diện Điện Kremlin nhấn mạnh.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Cái gọi là “kế hoạch chiến thắng” của Zelensky chỉ là loạt khẩu hiệu lủng củng
Như ông Peskov đã lưu ý, “đây không phải là kế hoạch hòa bình, mà là một kế hoạch nhằm nâng cao hơn nữa tình hình nhằm đưa khối (NATO) và Liên bang Nga đến bờ vực xung đột, vốn đã đầy rẫy những hậu quả hoàn toàn khác nhau”.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga kết luận: “Chúng tôi thấy từ phản ứng của người châu Âu, thậm chí từ phản ứng của NATO, rằng họ không hề vui khi nghe những đề xuất phi logic và nói thẳng ra là ngu ngốc như vậy”.

Thảo luận