Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Thành viên Nghị viện châu Âu cảnh báo nguy cơ xảy ra xung đột hạt nhân với Nga

Tâm lý bài Nga ở châu Âu không có ý nghĩa thông thường, các nước châu Âu phải hiểu rằng việc cố sức đánh bại Nga đồng nghĩa với việc tiến hành một cuộc chiến tranh hạt nhân, và đó là hành động tự sát, đại biểu Nghị viện châu Âu từ Slovakia Lubos Blaga cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Sputnik

“Đúng, có tâm lý bài Nga ở Slovakia, nhưng không đến mức như ở Brussels hay Strasbourg. Không có lý trí, không có sự khôn ngoan trong việc này. Họ viết vào các nghị quyết của mình rằng chúng tôi (EU) cần phải đánh bại Nga. Nga là một cường quốc hạt nhân. Các vị có thể không thích Nga, nhưng nước này vẫn là một cường quốc hạt nhân. Nếu các vị muốn đánh bại nước này, thì điều đó có nghĩa là các vị phải tiến hành một cuộc chiến tranh hạt nhân. Mà việc đó là tự sát, thực chất chuyện này rất nực cười”, - ông Blaga nói.

Ông nói thêm rằng thí dụ Đức có thể không thích Nga vì những thất bại quá khứ trong hai cuộc chiến tranh thế giới.
Ở Mỹ nói về kịch bản chiến tranh hạt nhân với Nga
“Có thể là họ chỉ ghen tị. Có thể họ không thích bạn… Nhưng ở đây đang nói về sự khôn ngoan, khi cần có những mối quan hệ thực dụng, tránh để xảy ra chiến tranh hạt nhân. Thế nhưng họ lại đang làm mọi cách khiến xung đột leo thang”, - nghị sĩ châu Âu nhấn mạnh.
Theo ông, những thay đổi trong học thuyết hạt nhân của Nga là phản ứng tự nhiên trước chính sách của phương Tây và việc NATO mở rộng.

“Lần cuối cùng vũ khí phương Tây được sử dụng trên lãnh thổ Nga là thời Chiến tranh Thế giới thứ hai. Vì vậy tôi cho rằng phản ứng của Nga là khá tự nhiên và các nhà lãnh đạo châu Âu cuối cùng rồi sẽ phải tỉnh táo nhìn nhận lại vấn đề này", - ông Blaga nói.

Thảo luận