Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ Ngoại giao Nga: Ukraina gia nhập NATO sẽ dẫn đến hậu quả gì?

MATXCƠVA (Sputnik) - Việc Kiev gia nhập NATO trong điều kiện hiện tại sẽ chấm dứt khả năng giải quyết chính trị và ngoại giao cho xung đột ở Ukraina và sẽ khiến sự tham gia trực tiếp của liên minh vào các hành động thù địch chống lại Nga trở thành điều không thể tránh khỏi.
Sputnik
Alexei Polishchuk, giám đốc Cục các nước CIS thứ hai của Bộ Ngoại giao Nga nói với Sputnik về điều này.
Trước đó, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjártó tuyên bố rằng việc Ukraina gia nhập NATO trong hoàn cảnh hiện tại đồng nghĩa với việc bắt đầu Thế chiến thứ ba.
“Chúng tôi liên tục cảnh báo về nguy cơ Ukraina gia nhập NATO”, ông Polishchuk nhấn mạnh trước yêu cầu bình luận về tuyên bố này của Ngoại trưởng Szijjarto.

Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh: “trong điều kiện hiện tại”, khả năng Ukraina gia nhập liên minh “sẽ chấm dứt các khả năng giải quyết chính trị và ngoại giao, khiến việc liên minh trực tiếp tham gia vào các hành động thù địch chống lại Nga là điều không thể tránh khỏi và dẫn đến leo thang không kiểm soát; trách nhiệm về việc này sẽ hoàn toàn thuộc về các nhà quản lý phương Tây của chế độ Kiev".

“Tôi hy vọng rằng ban lãnh đạo khối có những chính trị gia nhạy bén, những người nhận thức được những hậu quả tàn khốc mà chính lời mời Ukraina gia nhập NATO có thể gây ra”, Alexei Polishchuk kết luận.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Hungary chỉ trích sai lầm của NATO dẫn đến xung đột ở Ukraina
Thảo luận