- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Hungary chỉ trích sai lầm của NATO dẫn đến xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Alexei Danichev / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Hungary Peter Szijjártó
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjártó - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjártó cho biết tình hình hiện tại có thể đã không xảy ra nếu NATO thảo luận với Nga về dự thảo hiệp ước về đảm bảo an ninh vào năm 2021.

“Tôi nhớ những ngày đó. Tôi nghĩ điều còn thiếu khi đó là thảo luận nghiêm túc”, ông Szijjártó nói.

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjártó lưu ý rằng ông luôn tin tưởng vào thảo luận và đối thoại.

"Thật đáng tiếc, cuộc thảo luận này đã không diễn ra. Đã gần ba năm trôi qua kể từ khi đó. Và có lẽ những gì tôi đang nói bây giờ không có ý nghĩa gì, nhưng tôi muốn những cuộc đối thoại này diễn ra. Bởi vì nếu chúng diễn ra, chúng ta có thể không có thấy mình trong hoàn cảnh hiện tại", ông nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Quan hệ Kinh tế Đối ngoại Hungary Peter Szijjártó - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Hungary: Việc kết nạp Ukraina vào NATO sẽ đồng nghĩa với chiến tranh thế giới thứ ba
Cuối năm 2021, Nga công bố dự thảo hiệp ước với Mỹ và thỏa thuận với NATO về đảm bảo an ninh, và đến ngày 26/1, Mỹ và NATO đã gửi văn bản phản hồi về những đề xuất này tới Moskva. Trong dự thảo thỏa thuận về đảm bảo an ninh với NATO, Nga đề xuất loại trừ việc mở rộng hơn nữa liên minh và loại trừ việc Ukraina gia nhập liên minh này, đồng thời từ bỏ các hoạt động quân sự trên lãnh thổ Ukraina và các nước khác ở Đông Âu, Transcaucasia và Trung Á.
Ngày 26 tháng 1 năm 2022, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã gửi thông điệp tới các đồng nghiệp ở NATO và các nước EU, Thụy Sĩ, tổng cộng có 37 địa chỉ người nhận. Thông điệp này yêu cầu giải thích trên thực tế các quốc gia này dự định thực hiện các cam kết mà họ đã đưa ra trong OSCE như thế nào về tính không thể chia cắt của an ninh, việc không tăng cường an ninh của mình để gây bất lợi cho người khác và báo cáo lý do tại sao họ không có ý định làm điều này Sau đó, vào tháng 2, ông Lavrov nói rằng không có ai trong số các bộ trưởng đồng cấp của ông trả lời thông điệp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала