Tổng thống Putin: Thế giới đa cực đã trở thành hiện thực

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một thế giới đa cực đã trở thành hiện thực, vòng tròn các quốc gia ủng hộ trật tự thế giới công bằng đang mở rộng và các trung tâm quyền lực và tăng trưởng kinh tế mới đang được củng cố, - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

“Thế giới đa cực đã trở thành hiện thực. Vòng tròn các quốc gia ủng hộ trật tự thế giới công bằng và sẵn sàng kiên quyết bảo vệ các quyền hợp pháp của mình cũng như bảo vệ các giá trị truyền thống đang được mở rộng”, - ông Putin phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Nguyên thủ quốc gia SCO.

Tổng thống Vladimir Putin tới Kazakhstan tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO. Ngày thứ hai.
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Đề xuất của Nga về Ukraina có thể chấm dứt xung đột

Tổng thống Putin khẳng định SCO là một trong những nền tảng của trật tự thế giới mới

SCO cùng với BRICS là những trụ cột chính của trật tự thế giới mới nổi, - Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu.

“Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, cùng với BRICS, là những trụ cột chính của trật tự thế giới mới đang nổi lên”,- ông Putin nói tại cuộc họp Hội đồng Nguyên thủ quốc gia SCO.

Ông Putin bình luận về sáng kiến ​​SCO đoàn kết thế giới

Sáng kiến ​​của các nước Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) về đoàn kết toàn cầu vì một thế giới công bằng và hòa hợp là một bước tiến tới đa cực; nó nhằm phát triển các biện pháp xây dựng lòng tin trong lĩnh vực an ninh ở khu vực Á-Âu, - Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.
Trong bài phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Nguyên thủ các nước thành viên SCO ở Astana, nhà lãnh đạo Nga đặc biệt tập trung vào quá trình phát triển và hình thành một thế giới đa cực.

“Một bước đi theo hướng này là sáng kiến ​​của các quốc gia thành viên SCO về đoàn kết thế giới vì hòa bình và hòa hợp, quyết định mà chúng ta phải thông qua hôm nay. Sáng kiến ​​này rõ ràng nhằm phát triển các biện pháp xây dựng lòng tin trong lĩnh vực ổn định và an ninh, chủ yếu là ở khu vực Á-Âu chung của chúng ta”,- ông Putin nói.

Tổng thống Vladimir Putin tới Kazakhstan tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO. Ngày thứ hai.
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2024
Tổng thống Vladimir Putin: Nga rất coi trọng sự tương tác trong SCO

Tổng thống Putin nói về những điểm bùng phát tiềm tàng của xung đột ở Á-Âu

Nguyên thủ Nga Vladimir Putin cho biết, các vùng xung đột tiềm ẩn vẫn còn tồn tại trên lục địa Á-Âu và sự phát triển của khu vực này sẽ dẫn đến hỗn loạn và bất ổn.

“Thật đáng tiếc, trên lục địa Á-Âu, ở Đại Á-Âu, các nguồn xung đột tiềm tàng khác hiện giờ vẫn còn tồn tại, sự gia tăng xung đột này gây ra nhiều hỗn loạn và bất ổn. Trước hết, tất nhiên đây là Trung Đông và đặc biệt là tình hình ở Dải Gaza”, - ông Putin nói trong cuộc họp hôm thứ Năm của Hội đồng Nguyên thủ các nước thành viên SCO ở Astana.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Kazakhstan tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Tổng thống Putin: SCO là một trong những trụ cột chủ chốt của trật tự thế giới công bằng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала