Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ngoại trưởng Nga tuyên bố tại Liên Hợp Quốc: Hoa Kỳ là đồng phạm trong xung đột ở Ukraina và Gaza

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Ngoại trưởng Nga S. Lavrov tới dự cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc
Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga S. Lavrov tới dự cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Trung Đông, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng bằng cách cung cấp vũ khí và đạn dược cho Israel, Hoa Kỳ đã trở thành đồng phạm trực tiếp trong cuộc xung đột, giống như tình hình ở Ukraina.
Nếu Washington chấm dứt hỗ trợ Tel Aviv thì cảnh đổ máu ở Gaza sẽ ngừng, thế nhưng họ hoặc không muốn hoặc không thể làm điều đó, Ngoại trưởng Nga nói thêm.
Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga S. Lavrov tới dự cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2024
BNG Nga: bài phát biểu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cho thấy phương Tây chiếm thiểu số

Ông Lavrov nhắc lại đề xuất của Matxcơva tổ chức cuộc gặp về Gaza

Đề xuất của Matxcơva - tiến hành cuộc gặp của tất cả nước bên ngoài có ảnh hưởng đến các nhóm ở Gaza – hiện vẫn giữ nguyên hiệu lực, nếu những cầu thủ này phát biểu bằng tiếng nói nhất trí, họ có thể giúp khắc phục những rạn nứt chia rẽ trong hàng ngũ Palestine, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố hôm thứ Tư.

“Đề xuất của chúng tôi vẫn có hiệu lực đối với việc tổ chức cuộc gặp của tất cả những cầu thủ bên ngoài có ảnh hưởng đến các nhóm khác nhau ở Gaza và Bờ Tây, và nếu những cầu thủ này phát biểu bằng tiếng nói nhất trí sẽ giúp vượt qua sự chia rẽ trong hàng ngũ người Palestine”, ông Lavrov nói tại phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Quân đội Israel tại Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Số nạn nhân chết do Israel tấn công Khan Yunis ở miền nam Gaza vượt quá 70 người

Ngoại trưởng Nga: Các nước láng giềng của Israel có nguy cơ bị lôi kéo vào cuộc đối đầu

Các nước láng giềng của Israel, trong đó có Lebanon, đang đứng trước nguy cơ bị lôi kéo vào cuộc đối đầu quy mô lớn, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

“Ngoài chiến dịch quân sự tại các vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng, cả các nước láng giềng khác cũng có nguy cơ bị lôi kéo vào cuộc đối đầu quy mô lớn với Israel”, ông Sergei Lavrov cảnh báo khi phát biểu trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về tình hình Trung Đông.

Ông đặc biệt nhấn mạnh sự gia tăng căng thẳng hàng ngày trên "Đường Xanh" ngăn cách Lebanon và Israel.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Thủ tướng Netanyahu: Israel sẽ chiến đấu ở Gaza cho đến thắng lợi cuối cùng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала