- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các phi công Su-35S đã sẵn sàng để đối đầu tiêm kích F-16

© Sputnik / RIA NovostiSu-35
Su-35 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các phi công tiêm kích đa năng Su-35S đã nghiên cứu điểm mạnh, điểm yếu của máy bay F-16 phương Tây và chuẩn bị đầy đủ để đối đầu với chúng trên bầu trời,theo Bộ Quốc phòng Nga dẫn lời phi công máy bay chiến đấu tên Alexandr nói về điều này.

“Phi công chúng tôi đã sẵn sàng tiếp đón máy bay F-16. Tôi đã nghiên cứu điểm mạnh và điểm yếu của chúng. Kỹ năng bay sẽ cho phép chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu tiêu diệt chiếc máy bay này”, ông lưu ý.

Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây lo lắng vì tên lửa Nga có khả năng tiêu diệt F-16
Theo ông, Su-35S hiện đại hơn tiêm kích Mỹ. Ngoài ra, phạm vi phát hiện mục tiêu và tầm bắn tên lửa xa hơn .
Một ngày trước đó, ông Vladimir Zelensky phàn nàn Ukraina vẫn chưa nhận được máy bay chiến đấu F-16 như các nước phương Tây đã hứa. Ông nhắc lại việc đồng minh đã lên kế hoạch chuyển máy bay tới Kiev vào mùa hè này, nhưng điều này vẫn chưa xảy ra.
Đầu tháng 7, cố vấn cho người đứng đầu văn phòng tổng thống nước này, Mikhail Podolyak, cho biết quân đội Ukraina cần nhận ngay 130 máy bay chiến đấu F-16 để thay đổi tình hình ở mặt trận. Theo ông, việc điều động 6 - 12 máy bay có thể tăng cường các vị trí ở cấp độ chiến thuật nhưng sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến toàn bộ chiến tuyến.
Máy bay chiến đấu Su-35 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
Tiết lộ từ Hoa Kỳ: Tại sao Patriot khó phát hiện Su-35 của Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала