- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây lo lắng vì tên lửa Nga có khả năng tiêu diệt F-16

© Ảnh : Airman 1st Class Christopher SpaMáy bay chiến đấu F-16 của Mỹ
Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tên lửa "không đối không" R-37 của Nga với tầm bắn xa 300 km là hiện thân mối nguy hiểm lớn đối với Lực lượng vũ trang Ukraina, chuyên gia Anh Alexander Mercouris tuyên bố trên blog YouTube cá nhân.

"Máy bay chiến đấu MiG-31 là phương tiện chính mang tên lửa R-37 có thể phóng ở khoảng cách 300 km. Người Ukraina đã nhiều lần lưu ý rằng đây là loại tên lửa "không đối không" hiệu quả đáng gờm nhất và nguy hiểm nhất mà họ từng gặp. Tôi cho rằng có lẽ những chiếc F-16 mà Ukraina sẽ nhận không mấy cơ hội cạnh tranh với những chiếc MiG-31 được trang bị radar và tên lửa mới như vậy”, chuyên gia Anh dự đoán.

MiG-31  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Nguy hiểm như địa ngục." Ba Lan nêu tên loại vũ khí Nga nguy hiểm cho F-16 ở Ukraina
Năm ngoái, Hà Lan và Đan Mạch đã đồng ý cung cấp F-16 cho Lực lượng vũ trang Ukraina. Tuần này, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tuyên bố rằng Hoa Kỳ và các đồng minh đang gửi số máy bay chiến đấu này tới Ukraina “ngay bây giờ”. Đang chờ đợi là F-16 ​​sẽ đến Kiev vào mùa hè này.
Theo lời Ngoại trưởng Sergei Lavrov, Matxcơva sẽ coi việc chuyển giao máy bay quân sự như là tín hiệu chủ ý của NATO trong lĩnh vực hạt nhân. Tuy nhiên, sự xuất hiện của những máy bay này ở Ukraina cũng sẽ không làm thay đổi tình hình trên tuyến chiến sự giáp ranh dưới bất kỳ hình thức nào; F-16 chắc chắn sẽ bị tiêu diệt giống như các loại vũ khí khác, ông Lavrov cảnh báo.
Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga S. Lavrov tới dự cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2024
BNG Nga: bài phát biểu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cho thấy phương Tây chiếm thiểu số
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала