- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thư ký Hội đồng An ninh LB Nga nói: Ukraina mất hơn 115 nghìn binh sĩ trong hai tháng

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Putin họp mặt lãnh đạo các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng
Tổng thống Putin họp mặt lãnh đạo các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraina đã mất hơn 115 nghìn quân trong vòng chưa đầy hai tháng qua; điều này có thể tránh được nếu Kiev đáp ứng các đề xuất của Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tháng 6. Thư ký Hội đồng An ninh Nga nói với các phóng viên Sergei Shoigu.

“Trong hai tháng này, lãnh thổ mà quân đội của chúng tôi giải phóng đã tăng thêm 420 km2 và quân đội Ukraina, theo Bộ Quốc phòng, đã mất hơn 115 nghìn (binh sĩ - ed.) trong quân đội của họ. Và đây là một con số lớn - 115 nghìn, tức 60 nghìn mỗi tháng. Mặc dù việc này có thể đã dừng lại nếu các yêu cầu mà tổng thống của chúng tôi đặt ra được đáp ứng. Vì vậy, quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng và dễ hiểu - quân đội chúng tôi đang tiến về phía trước,” ông nói.

Ông Shoigu dẫn thêm số liệu thống kê từ ngày 14/6. Ông nói: Tôi thậm chí không nói về các loại xe bọc thép, khi hơn 3 nghìn chiếc đã bị tiêu diệt. Cũng theo tin Bộ Quốc phòng, hơn 3 nghìn chiếc thiết bị ô tô bị thiệt hại.
Pháo tự hành Giatsint-S của Quân đội Nga tác chiến theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ đội biên phòng Nga không cho Lực lượng vũ trang Ukraina đột nhập vào khu vực Kursk

Phương Tây đang cố gắng bằng mọi giá để tạm dừng cuộc chiến

Ông Shoigu nói với các phóng viên: “Phương Tây và những tên hầu Ukraina đang cố gắng bằng mọi giá để đạt được việc tạm dừng chiến sự nhằm tạo cơ hội cho chính quyền Kiev tập hợp quân lại”.

Ông nhấn mạnh: Nhưng chúng tôi không có ý định tin vào lời nói của họ; chúng tôi sẽ chỉ dựa vào những hành động cụ thể.
Quân Nga khôi phục xe bọc thép chở quân của Anh thu được ở mặt trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga khôi phục xe bọc thép chở quân của Anh thu được ở mặt trận

Quân đội Nga hoàn thành xuất sắc các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt

“Trong khi chính quyền Kiev đang phân vân ai sẽ vào Nhà Trắng vào tháng 1/2025, trong khi Zelensky, người đã mất tính chính danh, đang gõ cửa chìa tay đến các thủ đô châu Âu, thì quân đội Nga tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu do Tổng tư lệnh tối cao đặt ra”, ông Shoigu nói với các phóng viên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала