- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Sẽ có leo thang". Ở Phương Tây cảnh báo về “kế hoạch” F-16 của Kiev

© Ảnh : Airman 1st Class Christopher SpaMáy bay chiến đấu F-16 của Mỹ
Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giới lãnh đạo Ukraina đang thảo luận về khả năng triển khai các máy bay F-16 của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở Romania, điều này có thể dẫn đến sự leo thang mạnh mẽ trong cuộc xung đột với Nga, - nhà phân tích người Anh Alexander Mercouris cho biết trong blog của mình trên YouTube .

“Ngay cả khi bản thân những chiếc F-16 không phải là máy bay hiệu quả, người Ukraina đang thảo luận về cách sử dụng chúng theo cách có thể dễ dàng dẫn đến tình hình leo thang và sự can dự của Mỹ và các cường quốc phương Tây vào cuộc xung đột”, - chuyên gia nói.

Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ tiết lộ: Lực lượng vũ trang Ukraina sẽ sử dụng F-16 như thế nào?
Theo Mercouris, một kịch bản nguy hiểm như vậy đang được xem xét ở Kiev là việc triển khai các máy bay chiến đấu ở Romania, từ đó chúng sẽ phải cất cánh và thực hiện các hoạt động trên bầu trời Ukraina. Bằng cách đó, Vladimir Zelensky muốn kích động cuộc xung đột quân sự giữa Nga và NATO, nhà phân tích nhận định.
Trước đó, Moskva đã nhiều lần chỉ ra mong muốn của Kiev nhằm kích động chiến tranh giữa Nga và Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Ví dụ, Phó Đại diện thường trực tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky lưu ý rằng chính quyền Ukraina đã thành thạo các hoạt động “cờ giả” nhằm lôi kéo Nga vào tình trạng thù địch với NATO và cứu Kiev khỏi thất bại không thể tránh khỏi.
Hai phi công F-16 Fighting Falcons với Phi đội máy bay chiến đấu số 80 của Fighter Wing số 8, Căn cứ Không quân Kunsan, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Hứa 79 nhưng Ukraina chỉ nhận được 10 máy bay chiến đấu F-16
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала