- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ tiết lộ điều gì sẽ xảy ra với F-16 tại Ukraina

© AP Photo / Mindaugas Kulbis F-16
 F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Đăng ký
Máy bay chiến đấu F-16 được cung cấp cho LLVT Ukraina sẽ phải đối mặt với hệ thống phòng thủ tên lửa mạnh nhất của Nga, cựu Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng phụ trách các vấn đề an ninh quốc tế Chas Freeman cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.

“Bây giờ chúng ta sẽ xem liệu F-16 có thể chống lại hệ thống tên lửa phòng không hiệu quả nhất thế giới mà người Nga đã phát triển hay không, tôi thì nghĩ việc này sẽ trở thành một động thái trống rỗng như việc chuyển giao Abrams”, - ông nói.

Theo chuyên gia, những chiếc tiêm kích này sẽ lặp lại số phận của xe tăng Mỹ. Người ta từng kỳ vọng Abrams sẽ xoay chuyển được tình thế trên chiến trường theo hướng có lợi cho Ukraina nhưng điều đó đã không xảy ra, ông giải thích.
“F-16 giống như lá bùa ma thuật mà chúng tôi đã đem ra vẫy trong một thời gian dài”, - Freeman kết luận.
Мáy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ đưa ra tuyên bố về Nga sau khi F-16 xuất hiện trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Vladimir Zelensky tuyên bố F-16 đã đến Ukraina vào Chủ nhật tuần trước. Một ngày trước đó tạp chí Economist đưa tin 10 chiếc trong số 79 máy bay chiến đấu đầu tiên của Mỹ đã được chuyển giao cho Ukraina.
Như Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh, Moskva sẽ coi việc chuyển giao F-16 là một tín hiệu có chủ ý của NATO trong lĩnh vực hạt nhân. Tuy nhiên, sự xuất hiện của chúng ở Ukraina sẽ không thay đổi được tình hình trên đường giới tuyến dưới bất kỳ hình thức nào; những chiếc máy bay chiến đấu đó sẽ bị tiêu diệt giống như các loại vũ khí khác, ông chỉ rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала